Giáo xứ Thánh Phanxicô Đakao: Lễ Tạ ơn của tân linh mục

Giáo xứ Thánh Phanxicô Đakao: Lễ Tạ ơn của tân linh mục

WGPSG -- Vào lúc 9g30 ngày 2.7.2011, giáo xứ Thánh Phanxicô Đakao đã cử hành Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục Frédéric Cao Lê Minh Vương.

Quang cảnh của giáo xứ như vui hẳn lên với băng rôn chào đón quý cha và quan khách, với pa nô mừng tân linh mục, và với một phòng tiệc cho 30 bàn ăn. Các anh em trong Ban Trật tự với áo trắng tay dài và cà vạt đã làm việc từ sớm để hướng dẫn khách đến dự lễ.

Trong Thánh lễ, cha sở đã giảng lễ rất sâu sắc về thiên chức linh mục. Vừa ra khỏi nhà thờ, nhiều người đã đến nhờ văn phòng liên hệ xin bài giảng để suy gẫm.

Vui hơn nữa, đây là dịp quy tụ các cha và các sœurs có gia đình tại giáo xứ. Tính đến nay, giáo xứ Thánh Phanxicô Đakao có được 3 linh mục: cha Giuse Nguyễn Bá Long (xóm 6), cha Giuse Antôn Maria Lê Quang Uy (xóm 1), tân linh mục Frédéric Cao Lê Minh Vương (xóm 2). Và 4 soeurs: soeur Mỹ Dung (Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn - xóm 5), soeur Hai và soeur Dịu (2 chị em - xóm 1), soeur Anna Đoàn Thị Huệ, chị phụ trách Dòng Clara (xóm 2).

Cha Giuse Nguyễn Bá Long rất vui mừng và hạnh phúc, vì cha nhớ lại cách đây 33 năm, cũng vào ngày 2 tháng 7 này là ngày Mở Tay âm thầm của cha. Bấy giờ là năm 1978, không có áo lễ đẹp và không có tiệc tùng đông vui như bây giờ. Hôm nay, để nhớ lại kỷ niệm ấy, cha Long đã mặc lại cái áo của 33 năm kỷ niệm ngày xưa. Chiếc áo đã ngắn và màu đã phai, nhưng cha vẫn yêu quý như chiếc áo cưới của cô dâu. Cha vẫn trân trọng giữ gìn chiếc áo lễ đó. Hiện nay, sức khỏe của cha đã yếu, cha bị chứng loãng xương rất nặng, cột sống có thể suy sụp bất cứ lúc nào, nhưng vẫn lặn lội từ Đại Chủng viện Thánh Quý, Cần Thơ về.

Cha Giuse Antôn Maria Lê Quang Uy, Dòng CCT, cũng vừa từ bệnh viện Bình Dân cấp cứu về hôm trước, nên không dám xuất hiện lâu, dù tân linh mục có nhờ ngài dẫn lễ và làm MC của bữa tiệc. Cha Lê Quang Uy luôn sẵn sàng và vui vẻ mỗi khi được mời về giáo xứ giảng lễ, giúp giáo lý hay giới trẻ.

Soeur Mỹ Dung, người đọc bài đọc 1, là một chị cựu ca đoàn Phan Sinh và thuộc xóm 5. Nhân dịp về phép năm nay, soeur đã tổ chức cho gia đình đi hành hương Đức Mẹ La Vang và về kịp lúc tham dự Thánh lễ này. Soeur và cả gia đình ông bà cố và các anh em đã hiện diện trong Thánh lễ này để cùng chia sẻ niềm vui với tân linh mục và gia đình ông bà cố.

Soeur Dịu, Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, đang phục vụ tại cộng đoàn Phú Nhuận, có gia đình ở xóm 1. Soeur phải sắp xếp công việc về Cái Mơn dự đám tang của một soeur cùng lớp ngày hôm trước. Vậy mà soeur đã cố gắng trở lại thành phố ngay và hiện diện trong lễ tạ ơn với nụ cười hạnh phúc dâng tràn.

Còn có soeur Hai, chị của soeur Dịu, cũng thuộc Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn và đang phục vụ tại Vũng Tàu. Soeur đã lớn tuổi nên không về được lần này. Xóm 2 còn có soeur Anna Đoàn Thị Huệ, Dòng thánh Clara.

Tạ ơn Thiên Chúa! Tất cả là hồng ân Thiên Chúa! Xin Thiên Chúa đã đổ dư tràn ơn sủng trên tân linh mục và gia đình, trên giáo xứ và trên các cha, các soeurs cùng toàn thể quan khách. Những giọt nước mắt nghẹn ngào của tân linh mục trong lời tri ân cha mẹ và gia đình cùng quý ân nhân, thân nhân đã nói lên tâm tình của tân linh mục. Ước mong toàn thể gia đình giáo xứ luôn hiệp ý cầu nguyện cho cha trong những ngày sắp tới. Và ước mong ngày càng có nhiều ơn thiên triệu trong giáo xứ, để tiếp bước cha anh trên đường phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội. Trong dịp này, tân linh mục đề nghị cha sở sắp xếp chọn một ngày trong dịp Tết, để các cha và các soeurs có thể về dâng Thánh lễ chung với giáo xứ, xem như đây là một cách cổ võ ơn thiên triệu trong giáo xứ.

Cộng đoàn giáo xứ và gia đình tân linh mục đã thật sự vui mừng với ngày lễ Tạ ơn. Xin tạ ơn Chúa muôn muôn đời!

Top