Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh

WGPSG -- “Trong đêm u tối một ngọn đuốc bừng lên. Rạng ngời lung linh chính là Đaminh. Luôn nêu gương sáng cho đoàn con theo bước. Một đời chuyên cần sống trong suy niệm”. Tiếng hát sốt sắng của ca đoàn Chúa Thăng Thiên đã dẫn đưa cộng đoàn phụng vụ bước vào Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh, bổn mạng cha chánh xứ và bổn mạng giáo họ Đaminh, giáo xứ Tân Việt

Thánh lễ bắt đầu lúc 17g30 tại nhà thờ Tân Việt do cha   Phaolô Martinô Trần Hoàng Khoa Nam, OP - chủ tế - cùng với sự hiện diện của đoàn dân Chúa giáo xứ.

Đầu lễ, cha chủ tế gởi lời chúc mừng giáo họ Đaminh, quý ông mang thánh hiệu Đaminh, đặc biệt cầu nguyện cho cha Chánh xứ Đaminh.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: “Cuộc đời của Thánh Đaminh chỉ vọn vẹn 50 năm nhưng công trình Ngài để lại là Dòng Đaminh tồn tại hơn 800 năm. Riêng tại Việt Nam, Dòng Đaminh đã du nhập vào khoảng 300, 400 năm. Dòng Đaminh có ảnh hưởng rất lớn đến lịch sử hình thành Giáo hội Công giáo Việt Nam. Cuộc đời Thánh Đaminh gắn liền với đời sống cầu nguyện và có lòng thương xót người đau khổ. Vì thế, Mừng kính Thánh Đaminh, bổn mạng cha chánh xứ, bổn mạng giáo họ Đaminh và rất nhiều người trong cộng đoàn giáo xứ, ước mong mỗi người luôn biết noi gương Thánh Đaminh, chuyên cần cầu nguyện và biết thương yêu anh chị em chung quanh mình”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui của toàn giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top