Giáo xứ Tân Trang tri ân Cha Cố tiên khởi, nhân dịp 50 năm thành lập

Giáo xứ Tân Trang tri ân Cha Cố tiên khởi, nhân dịp 50 năm thành lập

Giáo xứ Tân Trang tri ân Cha Cố tiên khởi, nhân dịp 50 năm thành lập

TGPSG -- Trong tâm tình “uống nước nhớ nguồn”, giáo xứ Tân Trang đã tổ chức Thánh lễ cầu nguyện, tri ân Cha cố Giuse Phan Du Vịnh - Linh mục (Lm) Chánh xứ tiên khởi, nhân dịp Giáo xứ mừng 50 năm thành lập vào lúc 17g45 ngày 14.09.2024, do linh mục chánh xứ Inhaxiô Nguyễn Văn Đức chủ tế.

Đồng tế với ngài có linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, linh mục Carolos Vũ Anh Quốc và hai linh mục bạn, với sự tham dự của thân nhân Cha cố, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

“Uống nước nhớ nguồn”, đầu Thánh lễ, để tỏ lòng tri ân, các linh mục đại diện cộng đoàn đã thắp hương trước di ảnh của cố linh mục Giuse.

Tiếp theo, Lm chánh xứ Inhaxiô đã có đôi lời tri ân với Cha cố Giuse kính yêu, với 30 năm (1974-2004) đầu, vượt qua thời gian khó khăn để chăm sóc cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Trang.

Tiếp nối phần Phụng vụ Lời Chúa, linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng đã công bố và triển khai bài giảng theo Tin MừngThánh Maccô. (Mc 8,27-35)

Mở đầu ngài nói: “Ngày nay mọi người điên khùng với Idol, sẵn sàng hy sinh thời gian, công sức, tiền của và có khi cả mạng sống vì thần tượng của mình. Vậy đối tượng ấy là ai để tôi điên?

Khi xưa Chúa Giêsu đã hỏi các môn đệ “Thầy là ai?”. Ông Phêrô đã tuyên xưng “Thầy là Đấng Kitô”, “Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời” (Ga 6, 68). Các Tông đồ, các Thánh cũng đã sẵn sàng sống chết, điên vì Nước Trời, điên vì Tin Mừng.

Ngài giúp tự vấn: “Hôm nay Chúa cũng hỏi mỗi người chúng ta “Thầy là ai?”, để mỗi người xác định mối tương quan của mình với Chúa”. Tôi có khát khao, từ bỏ mọi sự mà theo Chúa không? Chúa muốn mỗi người có câu trả lời riêng của mình, không vay mượn câu trả lời của người khác.

Phêrô xác tín vì đã được sống trực tiếp bên Thầy, được Thầy dạy dỗ. Còn chúng ta, để có câu trả lời cho đúng thì phải dựa vào Kinh Thánh với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, được Hội Thánh giảng giải từ sách Tin Mừng nói về cuộc đời của Chúa Giêsu. Biết Người là ai để tôi xác tín cảm nghiệm của mình, nhận ra Chúa ngay trong những biến cố của cuộc đời mình, để biến tất cả tương lai mù mịt thành “đường hy vọng”.

Kết bài giảng, linh mục Phaolô chia sẻ: “Hôm nay là ngày giỗ năm thứ 9 của Cha cố Giuse Phan Du Vịnh. Qua những bài giảng, ngài đã hướng dẫn cho tôi những suy nghĩ và chọn lựa, Chúa Giêsu là Đấng cứu độ duy nhất. Lạy Chúa con yêu mến Chúa hết lòng phục vụ cộng đoàn. Chúng ta là hoa trái mà Cha cố đã vun trồng. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho Cha cố. Tin rằng trên Nước Trời, ngài cũng cầu nguyện cho chúng ta.”

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ.

Vào lúc 6 giờ sáng nay, Cha xứ Inhaxiô và một số tu sĩ, giáo dân đã lên Đất Thánh giáo xứ Trung Chánh kính viếng mộ cha cố Giuse kính yêu, đọc kinh cầu nguyện cho ngài được phúc vinh thiên đàng. Ở nơi vinh hiển xin ngài cũng cầu bầu cùng Chúa cho cộng đoàn giáo xứ Tân Trang luôn biết chọn Chúa là gia nghiệp đời mình.

Bài & Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG) 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top