Giáo xứ Tân Sa Châu: Tiếp sức mùa thi đợt 2

Giáo xứ Tân Sa Châu: Tiếp sức mùa thi đợt 2

WGPSG -- Chùng lại được một ngày sau khi các sĩ tử đợt 1 chia tay với giáo xứ Tân Sa Châu, hôm nay (07-7-2011) bầu khí tiếp sức mùa thi lại rộn lên.

Các thí sinh đợt 1 đã về gần hết chỉ còn lại 30 em xin ở lại để tiếp tục cuộc chiến với đợt 2. Số thí sinh đến với giáo xứ Tân Sa Châu đợt 2 có chiều hướng gia tăng. Dù còn hơn một ngày để tiếp nhận thí sinh nữa, nhưng giáo xứ Tân Sa Châu đã gần hết chỗ. Chỉ trong vòng chưa đầy mười tiếng đồng hồ, giáo xứ đã tiếp nhận hàng trăm thí sinh vào xin tạm trú để thi đợt 2.

Hiện nay, (chiều 07-7-2011) số thí sinh đang hiện diện tại xứ Tân Sa Châu là trên 140 người. Ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Đaminh Phạm Đức Hóa, Trưởng ban điều động cho biết: "Nếu cứ tiến độ này thì ngày áp với kỳ thi (08-7) sẽ không còn chỗ để các thí sinh tiếp tục đăng ký".

Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hữu Triết đã chỉ thị cho Hội đồng Mục vụ tìm cách tận dụng tất cả các phòng để có thêm chỗ ở cho thí sinh. Nhờ vậy, ngày áp với kỳ thi giáo xứ Tân Sa Châu vẫn còn có thể tiếp nhận được một số ít các thí sinh nữa.

Số "Sĩ Tử" đợt 2 gia tăng

Dự kiến ban đầu, giáo xứ Tân Sa Châu chỉ tiếp nhận và phục vụ chỗ ăn ở cho 150 thí sinh, nhưng con số thực tế tới chiều 08-7-2011 đã lên tới trên 180 thí sinh. Các phòng học giáo lý kể như tận dụng hết làm chỗ ăn chỗ ở cho các thí sinh mà vẫn không đủ. Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) phải triển khai gửi một số thí sinh tới các gia đình bà con trong xứ.

Ngoài số thí sinh đến từ các tỉnh thành của đợt 1 như: Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa, Gia Lai, Bình Thuận, Đắc Lắc, Đắc Nông, Đà Lạt, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phước Long, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp và huyện Cần giờ TPHCM, trong đợt 2 này, còn có một số thí sinh đến từ các tỉnh Quảng Trị, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên.

Trong những ngày này, các tình nguyện viên của ban hậu cần giáo xứ phải hoạt động từ 3 giờ sáng tới 9 giờ tối mới có thể đáp ứng nhu cầu cần thiết về ăn uống cho các thí sinh. Vì thời gian buổi sáng của các thí sinh rất hạn chế nên các thí sinh chỉ được điểm tâm hai món là bánh mì kẹp thịt và uống nước tinh khiết.

Có những phát sinh ngoài dự tính. Lúc đầu chỉ dự tính chuyên chở các thí sinh trong hai ngày thi chính thức; còn ngày đầu tới coi trường và phòng thi thì để các thí sinh tự đi. Nhưng vì có quá nhiều thí sinh ở những vùng sâu vùng xa chưa một lần ra tỉnh thành nên ông Chủ tịch HĐMV phải kêu gọi bà con mang xe gắn máy tới chở các em tới các trường xa để coi trường, coi phòng thi và đóng lệ phí. Những trường cách nhà thờ từ 500m đến 2000m thì có người hướng dẫn cho các thí sinh tự đi bộ. Tuy có một số trường ở gần, nhưng mỗi ngày HĐMVGX vẫn phải điều động hàng trăm "bác tài xe ôm tình nguyện" thì mới có thể đáp ứng nhu cầu chuyên chở cho các thí sinh tới các trường ở xa.

Thay vì các thí sinh phải tới chào chủ nhà, ông Đaminh Phạm Đức Hóa, chủ tịch HĐMVGX đã mời các em sinh hoạt vòng tròn với các bạn trẻ trong giáo xứ tại sân nhà thờ vào lúc 8 giờ tối. Đồng thời, mời cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hữu Triết tới hiện diện để các thí sinh biết chủ nhà và chào mừng ngài. Rút kinh nghiệm từ những đợt trước, có nhiều em quên các giấy tờ tùy thân phải trở về lấy, lần này cha chánh xứ căn dặn kỹ hơn. Và ngài vẫn không quên lặp lại một điều rất quan trọng là "Hãy nói không trong thi cử. Không nên mang tài liệu vào phòng thi. Không nên quay cóp bài của bạn". Ngài cũng có ý nói riêng cho các thí sinh Công giáo rằng: "Quay cóp là lỗi đức công bình và lỗi điều răn Chúa dạy vì đó là làm điều gian dối".

Để các thí sinh an tâm về sức khỏe, linh mục phụ tá Đaminh Nguyễn Văn Trọng đã giới thiệu cho các thí sinh biết, có bác sĩ Nguyễn Đát Lý, Trưởng khoa nội bệnh viện Trưng Vương, tình nguyện viên giúp các em khi cần trong suốt kỳ thi. Và bác sĩ cũng cho hay là đã có gần hai chục thí sinh tới khám và xin thuốc trong buổi chiều nay.

Trước khi kết thúc buổi sinh hoạt, ông chủ tịch HĐMVGX nhắc các em: đúng 5 giờ sáng, các em sẽ điểm tâm tại sân nhà thờ; đồng thời có 2 chiếc xe Dahaisu và hàng trăm bác tài xe ôm tình nguyện đưa đón các em tới trường thi đúng giờ nên các em cứ an tâm nghỉ đêm để chuẩn bị cho ngày ra quân được tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top