Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ mừng các Tổng Lãnh Thiên Thần

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ mừng các Tổng Lãnh Thiên Thần

WGPSG – “Cầu chúc các thành viên trong Ban Thiện Chí nhiều sức khỏe, luôn hăng say và trung tín trong công việc, giúp giáo dân an tâm tham dự Thánh lễ...”.

Trên đâu là lời chúc của Cha Phêrô chánh xứ giáo xứ Tân Đông trong Thánh lễ mừng các Tổng Lãnh Thiên Thần, bổn mạng Ban Thiện Chí (BTC) do cha Phêrô chủ tế, được cử hành lúc 17g30 ngày 29/09/2017 tại nhà thờ Tân Đông.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên trong BTC, còn có đông đảo cộng đoàn dân Chúa Gx. Tân Đông.

Trong Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô chia sẻ: Các Thiên Thần được Chúa gửi đến để bảo vệ Giáo Hội và giúp đỡ chúng ta, các Ngài luôn thi hành thánh ý Thiên Chúa; đồng thời truyền đạt Lời Chúa cho loài người. Thiên Thần Micae có nghĩa là "ai bằng Thiên Chúa", Gabriel có nghĩa là "uy lực của Thiên Chúa", cũng còn gọi là "Sứ Thần truyền tin". Raphael có nghĩa là "thầy thuốc của Thiên Chúa"; các Ngài luôn chu toàn nhiệm vụ của mình. Nhận các Ngài làm bổn mạng, cha Phêrô mong muốn các bạn trong BTC noi gương các thánh bổn mạng, chu toàn bổn phận mình đã hy sinh lãnh nhận; thật vậy, công việc của các bạn rất vất vả, nếu không có ơn Chúa sẽ không ai nhận một công việc nặng nề không lương bổng, đôi khi còn bị phiền trách nặng nhẹ. Cha cầu chúc BTC nhiều sức khỏe, luôn hăng say và trung tín trong công việc, giúp giáo dân bảo vệ tài sản, an tâm tham dự Thánh lễ, nhờ đó, cộng đoàn sẽ gần gũi với Chúa hơn, tinh thần sống đạo của cộng đoàn ngày càng thăng tiến, giáo xứ ngày càng gắn bó, hiệp nhất và yêu thương nhau hơn.

Đai diện cộng đoàn, BTC dâng lời nguyện tín hữu, tiến dâng lễ vật thật trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, với lời chúc mừng của Cha Phêrô gởi tới BTC và quý vị nhận các Tổng Lãnh Thiên Thần làm bổn mạng, xin Chúa luôn nâng đỡ và đồng hành, qua sự cầu bàu của các Tổng Lãnh Thiên Thần.

Được biết, BTC giáo xứ được thành lập khoảng 10 năm, bước đầu chỉ một số ít thành viên nhiệt tình tham gia, nay số thành viên khoảng 30 người, công việc của BTC rất vất vả, khói xe, hơi xăng, nóng, bụi, luôn căng thẳng vì phải đề phòng sự trà trộn của người gian. Nhưng với ơn Chúa giúp, lòng nhiệt thành lo việc chung, BTC ngày càng làm tốt công việc của mình. Xin Chúa luôn nâng đỡ và chúc lành cho từng thành viên trong BTC, để họ an tâm cộng tác với giáo xứ, giúp giáo xứ ngày càng thăng tiến trong tinh thần sống đạo, đoàn kết và yêu thương nhau; nhờ đó, mọi người có thể nhận biết Chúa qua tinh thần sống đạo của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top