Giáo xứ Tân Chí Linh: Ban Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Chí Linh: Ban Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Chí Linh: Ban Caritas mừng bổn mạng

WGPSG -- “Qua gương sáng của Thánh Martinô để lại cho chúng ta thấy, đừng vì đau khổ mà nản lòng cậy trông, cũng đừng vì quá túng thiếu mà làm điều phi nghĩa hoặc khép lòng mình lại trước những người bất hạnh.”

Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Hà Duy Dũng đã chia sẻ trong Thánh lễ Kính Thánh Martinô - Bổn mạng ban Caritas giáo xứ Tân Chí Linh, Hạt Chí Hoà – được cử hành lúc 17g ngày 4.11.2019 tại Thánh đường giáo xứ (Gx) do Ngài chủ tế.

Tham dự thánh lễ, ngoài các thành viên Caritas còn có Hội đồng Mục vụ, các vị ân nhân, khách mời đại diện Ban Liên kết giáo hạt, và cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, Lm chủ tế đã mời gọi mọi người hãy noi gương Thánh Martinô, tuy ngài được sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng ngài luôn một lòng cậy trông và tín thác vào Thiên Chúa.

Trước khi chia sẻ bài giảng, Lm chủ tế đã nhắc đến những hoạt động của ban Caritas trong một năm qua: hàng tháng đã giúp cho 30 hộ gia đình đặc biệt khó khăn, một năm chia sẻ 4 lần quà cho những hộ gia đình nghèo và bệnh nhân trong 6 giáo khu. Tổng số tiền trên dưới 120 triệu. Đó là những công tác bác ái mà Cha cố Giuse Vũ Minh Nghiệp đã khởi sự cùng ban Caritas. Lm chủ tế cũng đã nhấn mạnh sẽ duy trì những hoạt động này. Vì nó đem lại lợi ít cho giáo dân trong giáo xứ. Lm chủ tế cũng cảm ơn sự đóng góp của các vị ân nhân trong công tác bác ái.

Tiếp theo Lm chủ tế chia sẻ về đời sống và cuộc đời của Thánh Martinô. Tuy ngài là vị Thánh da đen nhưng ngài có một tấm lòng vàng, và nhắn nhủ mọi người hãy học hỏi nơi ngài lòng tín thác và cậy trông vào Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g50 , sau đó Lm chủ tế chụp chung tấm hình lưu niệm với các thành viên của ban Caritas và các ân nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top