Giáo xứ Lạc Quang: Năm Thánh Kỷ niệm 50 năm thành lập

Giáo xứ Lạc Quang: Năm Thánh Kỷ niệm 50 năm thành lập

WGPSG -- Thứ Bảy ngày 7.7.2012, giáo xứ Lạc Quang long trọng Khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập 1962 - 2012.

Từ sáng sớm, dòng người đổ về nhà thờ ngày càng đông, khuôn viên nhà thờ và cả những con đường chung quanh được trang hoàng cờ hoa, băng rôn biểu ngữ làm cho không gian thật hoành tráng. Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ Khai mạc lúc 9g30.

Đúng 9g00, Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến, 12 hội đoàn của giáo xứ đón chào từ ngoài đường cái vào tận cổng nhà thờ, tiếng vỗ tay không ngớt.

Đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ và dừng lại ở cửa chính, Cha chính xứ FX Trần Văn Thi công bố Thư của Tòa Ân Giải Tối Cao kính gởi Đức Thánh Cha về việc giáo xứ Lạc Quang sẽ cử hành kỷ niệm 50 Năm Thành lập giáo xứ và xin mở Năm Thánh cho giáo xứ.

Năm Thánh này sẽ làm tăng trưởng các Nhân Đức trong đời sống Đức Tin theo Tin Mừng và ơn Toàn Xá giúp cho các tín hữu xóa bỏ các hậu quả của tội và vạ.

Đức cha Phêrô cắt băng khánh thành và làm phép công trình trùng tu nhà thờ.

Xem Slide shows: Gx. Lạc Quang: Ngày hồng phúc

Xem video: Gx. Lạc Quang: Mừng Kim khánh giáo xứ

Thánh lễ khai mạc Năm Thánh của giáo xứ Lạc Quang bắt đầu lúc 9g30 do Đức cha chủ tế cùng với 36 cha đồng tế. Trước đó, ông chủ tịch HĐMVGX thay mặt cộng đoàn hân hoan chào mừng Đức cha và quý cha. Đây cũng là dịp mừng 20 năm Linh mục của cha chính xứ. Cộng đoàn giáo xứ xin dâng lên Đức cha và cha xứ những lẵng hoa tươi thắm.

Cha chính xứ công bố sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao cho phép, được Ban Phép Lành của Đức Thánh Cha với ơn Toàn Xá.

Trong bài giảng, Đức cha đã triển khai ý nghĩa của chữ “Thánh” mà chúng ta hay dùng để chỉ những vị đạo đức, hiền lành, độ lượng, từ bi, nhân ái, giỏi giang. Nhưng ở đây, ta hiểu theo Kinh Thánh, chữ “Thánh” chỉ sự tách biệt và thuộc về Thiên Chúa là Đấng Thánh.

Phúc Âm đã tường thuật: Sau khi ông Phêrô tuyên xưng Đức Kitô là Con Thiên Chúa hằng sống thì Chúa Giêsu phán rằng: Phêrô con là Đá, trên Đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy…” Như thế, ông Phêrô đã được Chúa Giêsu tách biệt ra khỏi thế gian và thuộc về Đức Kitô là Thiên Chúa, là Đấng Thánh.

Cũng vậy, Chúa Kitô thiết lập Hội Thánh của Người trên nền Đá Phêrô, tất cả những ai ở trong Hội Thánh của Người đều được gọi là “Dân Thánh”.

Năm Thánh của giáo xứ Lạc Quang được mở ra để chuẩn bị cho năm Đức Tin mà Giáo phận chúng ta sắp khai mạc.

Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh kết thúc sau khi cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính theo điều kiện để nhận Phép Lành Tòa Thánh với ơn Toàn Xá.

Sau Thánh lễ là tiệc mừng. Nhìn ra ngoài sân nhà thờ, từng đoàn người rất đông ước khoảng gần 2000. Nét mặt ai cũng hân hoan rạng ngời, trật tự vào bàn tiệc theo sự sắp xếp của Ban Tổ chức.

Buổi Lễ Khai mạc Năm Thánh được tổ chức thật chu đáo, thật hoành tráng, thật long trong và trang nghiêm. Đây là kết quả của Ban Tổ chức với sự cố gắng hết mình trong một thời gian dài chuẩn bị dưới sự hướng dẫn và thiết kế của Cha Trưởng ban Tổ chức Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top