Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

TGPSG ---“Ai ăn thịt và uống máu tôi thì được sống muôn đời.” 

Vào lúc 8g sáng Chúa nhật, ngày 14.07.2024, cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Rước lễ lần đầu cho 56 em thiếu nhi, do linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ sự. Đồng tế với ngài có linh mục phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 56 em Rước lễ lần đầu, còn có các em thiếu nhi, anh chị giáo lý viên, các phụ huynh và giáo dân trong xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cánh phải nhà thờ tiến vào cung thánh.

Đầu Thánh lễ, Lm Gioan Baotixita nhắn nhủ cùng cộng đoàn về tầm quan trọng của bí tích Thánh Thể. Bí tích Thánh Thể đưa chúng ta đến gặp gỡ Thiên Chúa, giúp chúng ta giao hòa với Ngài và đặc biệt khi có Chúa ngự vào trong lòng chúng ta sẽ được Ngài ban sức lực dồi dào.

Trong bài giảng, Lm Phêrô đã diễn giải Lời Chúa giúp các em hiểu ý nghĩa của ngày trọng đại này. Ngài quảng diễn: “Bí tích Hòa Giải đưa ta đến gặp gỡ và giao hòa với Thiên Chúa, giúp ta tâm sự với Ngài về những điều mà chúng ta gặp phải trong đời sống, để từ đó giúp mỗi người tránh xa dịp tội và có thể chuẩn bị tâm hồn trong sạch cho cuộc sống mai sau ở trên Thiên Quốc”.

Ngài nhắn nhủ: “Ngày các em được rước Chúa vào lòng đó là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Các em hãy giữ niềm vui, niềm hạnh phúc này mãi mãi. Chúa rất vui khi được ngự vào những tâm hồn đơn sơ, trong trắng của các em. Xin Chúa chúc lành và tiếp tục đồng hành giúp các em mỗi ngày được lớn lên, càng rước Chúa càng nên khôn ngoan và nhân đức.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, một em đại diện  thiếu nhi có lời tri ân đến các linh mục và mọi người. Sau đó, các em dâng các bó hoa tươi thắm đến linh mục chánh xứ Gioan Baotixita và Lm Phêrô.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Được biết, để có được ngày hồng phúc hôm nay, các em đã trải qua thời gian trau dồi cả về tri thức lẫn đức tin, dưới sự hướng dẫn của các nữ tu và các anh chị giáo lý viên. Ngoài ra, đồng hành với các em còn có các phụ huynh luôn đôn đốc và thúc dục các em chăm chỉ học giáo lý và tham dự Thánh lễ mỗi ngày.

Trước ngày lễ, 56 em thiếu nhi đã được xưng tội, chuẩn bị tâm hồn đón nhận bí tích Thánh Thể lần đầu. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước ngoặc trong đời sống Đức tin của các em.

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên các em thiếu nhi, để các em có thể trưởng thành hơn trong đức tin nhờ bí tích Thánh Thể hầu trở nên những thợ gặt đắc lực cho cánh đồng truyền giáo của Giáo hội mai sau.

Bài: Maria Phạm Kim Chi & Ảnh: Đặng Chiến (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top