Giáo xứ Hòa Hưng: Chia sẻ với những người nghèo

Giáo xứ Hòa Hưng: Chia sẻ với những người nghèo

Giáo xứ Hòa Hưng: Chia sẻ với những người nghèo

TGPSG -- Vì tình người mà chúng ta hôm nay. Vì tình người mà chúng ta cùng đến. Vì tình người mà chúng ta nơi đây. Vì tình người mà chúng ta sum vầy…”

Được sự quan tâm, hỗ trợ và hướng dẫn của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưngnhân dịp mừng trọng Lễ Đức Maria hồn xác lên Trời, giáo xứ đã kết hợp với nhóm thiện nhiện Be Sparkle tổ chức buổi trao quà cho các hộ nghèo không phân biệt lương giáo trong giáo xứ vào lúc 8giờ15 thứ Tư, ngày 14/8/2024, tại khuôn viên của giáo xứ Hòa Hưng.

Trước khi trao quà, Lm chánh xứ đã bộc bạch niềm vui qua những câu hát: “Vì tình người mà chúng ta hôm nay. Vì tình người mà chúng ta cùng đến. Vì tình người mà chúng ta nơi đây. Vì tình người mà chúng ta sum vầy. Thế thì cùng hát lên cho tình người luôn tươi nở. Cùng hát lên cho tình người gieo đây đó. Vì tình người đẹp như hơi thở. Xin giữ mãi tình người suốt trong cuộc đời.”

Quà trao tặng trong đợt này là 100 phần gồm: 5 ký gạo, đường, mì tôm, mền, bánh... và một phong bì  tiền mặt. Tổng số tiền 50 triệu đồng, nhằm góp phần giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, mang niềm vui để tiếp thêm nghị lực sống cho những mảnh đời nghèo khổ, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong giáo xứ.

Đến tham  dự  bui phát quà, ngoài Lm chánh xứ còn có sự hiện diện của Lm phó Phêrô, đại diện HĐMV, gia đình Dr. An Nguyên, Caritas và ông quản gia của giáo xứ và khoảng 20 em của nhóm thiện nguyện Be Sparkle. Các em này đa số còn là học sinh các trường chuyên THPT như: Trần Đại Nghĩa, Lương Thế Vinh, Năng khiếu, Minh Khai,…

Những phần quà tuy không lớn lao về giá trị vật chất nhưng đầy ý nghĩa, nhằm góp phần san sẻ cùng bà con những khó khăn trong cuộc sống, góp thêm chút yêu thương vào mảnh đời vất vả mưu sinh. Niềm vui được thể hiện qua đôi  mắt rộn rã niềm vui và nụ cười hạnh phúc khi bà con được nhận quà. Hy vọng những món quà  nhỏ này sẽ tiếp thêm ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho họ. 

Nhờ lời chuyển cầu của mẹ Maria, xin Chúa thương ban bình an, sức khỏe và ban thật nhiều hồng ân cho những người khoa khăn đỡ cực nhọc hơn.

Buổi phát quà kết thúc lúc 9giờ30 cùng ngày trong niềm vui của mọi người. Xin Chúa thương ban nhiều hồng ân đến các vị ân nhân để tiếp tục sứ vụ Chúa đã trao ban Mọi điều các con muốn người ta làm cho mình, thì các con cũng hãy làm cho người ta” (Mt 7,12).

Được biết, không riêng hôm nay mà vào những dịp lễ lớn như Giáng sinh, Tết, … giáo xứ Hòa Hưng luôn đồng hành, chia sẻ đến những anh chị em cần sự yêu thương, quan tâm và chia sẻ khó khăn của những gia đình gặp thiếu thốn trong các khu đạo của giáo xứ.

Maria Phạm Kim Chi (TGPSG)

Ảnh Joseph Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top