Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Trại hè kỷ niệm 150 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Trại hè kỷ niệm 150 năm thành lập giáo xứ

WGPSG -- Trong hai ngày thứ Ba và thứ Tư 13-14/7/2011, tại Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu - Vũng Tàu, giáo xứ Hạnh Thông Tây đã tổ chức trại hè 2011 cho gần 200 người, là thành viên đang sinh hoạt trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các đoàn thể. Lứa tuổi trung bình đều trên 40 tuổi, vị cao niên nhất đã 80 tuổi.

Ngày 13/7/2011

Sau Thánh lễ sáng được cử hành lúc 04g45, toàn thể trại sinh đã tập trung trước Đài Đức Mẹ để phó dâng hai ngày trại cho Đức Mẹ. Với đội hình gồm 10 đội, đội trưởng với cờ đội trên tay, trại sinh được trang bị mũ màu cam, khăn quàng trên vai được sắp xếp trên bốn xe, cùng khởi hành về Thành phố Vũng Tàu.

Đúng 09g30, tất cả đã tập trung đông đủ tại sân Trung tâm Hành hương TGP Tp. HCM - Bãi Dâu để làm lễ khai mạc trại với chủ đề: “Tiếp bước cha anh - Sống đạo hôm nay”. Sau đó tất cả tập trung theo đội để chuẩn bị cho các sinh hoạt buổi chiều và tối .

Lúc 14g00, mọi người tham gia trò chơi tìm mật thư theo chủ đề: "Cùng Mẹ Maria - Chúng con chúc tụng Chúa” được trải dài trên địa hình từ bãi biển, lên 14 chặng đàng thánh giá, qua chặng đàng Mân Côi và đích đến dưới tượng Đài Đức Mẹ, đã đem lại cho các trại sinh không khí thi đua thật sinh động và hào hứng.

Sau giờ lần chuỗi chung buổi chiều, các trại sinh hối hả và tích cực chuẩn bị cho các tiết mục văn nghệ và đố vui vào buổi sinh hoạt tối .

Đúng 19g00 cuộc thi đố vui với nội dung: “Tìm hiểu các giai đoạn lịch sử hình thành và phát triển giáo xứ qua 150 năm”, đã khơi lại những hình ảnh sống động, giúp mọi người hiểu biết thêm về quá trình hình thành giáo xứ, công lao của các vị tiền bối cũng như các sinh hoạt hiện nay của giáo xứ .

Sau phần thi đố vui là tiết mục trình diễn tiểu phẩm các Thánh Tử Đạo Việt Nam, 10 đội được chia thành 5 nhóm. Các đội đã rút thăm chủ đề các tiết mục từ trước, nên các tiết mục đã được tập dợt, chuẩn bị đạo cụ cũng như hóa trang khá công phu. Qua sự trình diễn của các đội, những cảm xúc thánh thiêng đã len lỏi vào tâm hồn mọi người, khiến nhiều người bật khóc trước cảnh quân lính hành hình các Thánh Tử Đạo.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 10g00, mỗi người với nến cháy sáng trên tay, cùng hòa nhịp bài hát “Thắp lửa cho đời” hòa theo với cử điệu nhịp nhàng khi trầm khi bổng, khi nhặt khi khoan đã đưa mỗi người như được cháy hết mình trong hành trình theo Đức Giêsu.

Ngày 14/7/2011

Sau những cử điệu đi kèm các bài hát cho phần tập thể dục buổi sáng, các trại sinh phấn khởi lên xe để chinh phục núi Chúa Tao Phùng. Khi 10 lá cờ của 10 đội đã phất phới tung bay dưới chân tượng Đài Chúa Kitô và chụp hình chung, mọi người xuống xe để cùng ra vui đùa với sóng biển.

Đến 10g30, ánh nắng mùa hè như thiêu đốt vẫn không làm chùn bước các trại sinh, tất cả đã hăng say tham gia sinh hoạt vòng tròn, hát vang các bài ca sinh hoạt, hòa mình theo các cử điệu cùng những động tác đòi hỏi sự vận động của cơ bắp, ai nấy đều nở những nụ cười vui tươi, hóm hỉnh, quên đi những mỏi mệt. Sau đó 10 đội bắt đầu vào cuộc thi các trò chơi vận động, Ban giám khảo đã phải tích cực đeo bám để có thể chấm điểm chính xác và công bằng.

Đúng 16g00, các trại sinh sốt sắng tham dự Thánh lễ Tạ ơn tại nhà nguyện do cha sở Clemente Lê Minh Trung chủ tế, đồng tế với ngài có cha phụ tá Đaminh Nguyễn văn Ngọc.

Qua bài chia sẻ của cha Đaminh, mọi người đã cảm nhận được tình hiệp thông, liên đới và tình yêu thương là hồng ân Chúa ban, và đã được nhân lên gấp bội qua hai ngày trại.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay mặt các trại sinh cám ơn cha Trưởng đoàn và cha Phó đoàn, hằng năm đã tạo điều kiện cho các thành viên được tham dự trại hè, từ đó đã hun đúc trong lòng mỗi người một tinh thần sống đạo, sự liên đới và hiệp thông giữa mọi người trong xứ đạo ngày càng triển nở, đáp ứng nhu cầu phát triển của người Kitô hữu.

Hai ngày trại qua đi thật nhanh chóng, nghi thức bế mạc diễn ra trong sự lưu luyến và nuối tiếc của các trại sinh. Ban giám khảo công bố số điểm của 10 đội. Cha Trưởng đoàn đã trao phần thưởng cho 03 đội hạng nhất, nhì, ba và cha Phó đoàn trao giải khuyến khích cho 07 đội còn lại.

Trại hè kết thúc với tinh thần hân hoan và tin yêu thắp lửa cho đời, mọi người hứa tiếp bước các bậc cha anh, sống chứng nhân Tin Mừng, để mang đến trại hè 2012 những thành quả thật tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top