Giáo xứ Gò Mây: 11 tân linh mục dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Gò Mây: 11 tân linh mục dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- “Dâng lễ tạ ơn, cũng là dịp để các tân linh mục cảm nhận được lòng thương xót của Chúa dành cho chính mình”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên giám mục giáo phận Phú Cường, Đặc trách Hội Thừa Sai Việt Nam (HTSVN), chủ tịch Ủy ban Phụng Tự HĐGMVN - chủ tế Thánh lễ tạ ơn của 11 tân linh mục tại giáo xứ Gò Mây, giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 09g30, ngày 24-9-2016.

Đồng tế với Đức cha có gần 30 linh mục trong và ngoài giáo phận. Hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy thuộc HTSVN, quý nữ tu, quý cố, quý khách mời, quý chức trong HĐMV và các đoàn thể Công giáo Tiến hành giáo xứ Gò Mây.

Chia sẻ lời Chúa, Đức cha đã nói đến lòng thương xót của Chúa qua sự xếp đặt mọi công trình sáng tạo, ngài không bao giờ quên một ai, mặc dầu chúng ta có tội lỗi nhiều đi chăng nữa. Thêm vào đó, mỗi anh chị em hãy quan tâm đến những mảnh đời bất hạnh trong giáo xứ và trong lối xóm của mình. Cuối cùng, ngài đã có lời chia sẻ với các tân linh mục: “Hôm nay dâng Thánh lễ tạ ơn, cũng là dịp để các tân linh mục cảm  nhận được lòng thương xót của Chúa dành cho chính mình”.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, 11 tân linh mục đã quỳ trước bàn thờ đọc kinh cầu cho tân linh mục.

Nối tiếp, cha bề trên đại diện HTSVN có lời cám ơn Đức cha, và chúc mừng các tân linh mục.

Cha Giêrônimô Nguyễn Văn Khương đã đại diện cho các tân linh mục cảm ơn Đức cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn đã vì tình cảm ưu ái mà có mặt trong Thánh lễ hôm nay.

Đại diện giáo xứ Gò Mây với 11 đóa hoa tươi thắm được trao lên cho 11 tân linh mục. Để tỏ lòng biết ơn đến Đức cha, một thầy đại diện cho các thầy của HTSVN dâng lên Đức cha đóa hoa tươi với những tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Đáp từ, Đức cha đã cảm ơn quý cố đã hiến dâng con mình cho Giáo hội và cho HTSVN, cùng những ân nhân đã cộng tác giúp đỡ Hội ngày một phát triển tốt. Ngài đã chúc các tân linh mục sắp ra đi nhận sứ vụ mới, hãy cố gắng làm sáng danh Chúa  trên con đường rao giảng Tin Mừng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11 giờ. Sau đó Đức cha cùng chụp hình lưu niệm với các tân linh mục.

Được biết, học viện HTSVN nằm sát bên giáo xứ Gò Mây, và lại được các cha của HTSVN coi sóc nên các công việc trao đổi qua lại cho nhau rất thuận tiện, và trước đây trong số 11 tân linh mục này đã có phục vụ tại giáo xứ.

Danh sách các tân linh mục:

1. Vinhsơn Phạm Văn Công

2. Giuse Phạm Trung Hậu

3. Phaolô Lương Văn Hiếu

4. Đaminh Nguyễn Mạnh Hùng

5. Gioan Bt. Nguyễn Chính Huy Khang

6. Giêrônimô Nguyễn Văn Khương

7. Phêrô Trần Văn Lực

8. Giuse Nguyễn Ngọc Thảo

9. Antôn Bùi Văn Thiều

10. Giuse Nguyễn Đức Tiến

11. Phêrô Trần Quang Vinh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top