Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ an táng thân mẫu Lm Tu sĩ Giuse Lưu Văn Thưởng - OFM

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ an táng thân mẫu Lm Tu sĩ Giuse Lưu Văn Thưởng - OFM

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ an táng thân mẫu Lm Tu sĩ Giuse Lưu Văn Thưởng - OFM

TGPSG -- “Như Mẹ Maria, cuộc đời Bà cố Maria đã trải qua biết bao khó khăn, vất vả và cuối cùng cũng dâng được người con trai duy nhất của mình là cha Giuse Lưu Văn Thưởng cho Chúa để phục vụ cho Giáo Hội trong nhà Dòng Phanxicô…”

Đó là lời chia sẻ tâm tình của Lm Giuse Mai Thanh Tùng, Chánh xứ Gia Định trong Thánh lễ an táng Bà Maria Lưu Thị Nhường, thân mẫu của Lm Tu sĩ Giuse Lưu Văn Thưởng, OFM vào lúc 4 giờ 45phút ngày 17-05-2024, tại nhà thờ Gia Định.

Thánh lễ do Lm Giuse Lưu Văn Thưởng chủ tế, đồng tế với ngài là Lm Chánh xứ Gia Định với khoảng hơn 20 linh mục Tu sĩ dòng Phanxicô và một số linh mục Giáo phận thân quen với Lm chủ tế Giuse.

Hiệp thông trong Thánh lễ có rất đông các tu sĩ dòng Phanxicô và tu sĩ các dòng Lasan, Đức Bà, Nô tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Phaolô, Mến Thánh Giá Cần Thơ, dòng nhì Phanxicô, Nữ tử Bác Ái Vinh Sơn cùng bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Gia Định.

Đầu Thánh lễ, trong niềm tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa, Lm Giuse chủ tế xúc động nói lên niềm tin tưởng về sự ra đi của mẹ mình là sự trở về cùng Thiên Chúa, cội nguồn vĩnh phúc, như bài hát nhập lễ “Mây bay về trời, lá rụng về cội … con mong về bên Chúa, bến thiêng cho đời con. Con mong về với Ngài, nghỉ yên mãi muôn đời”. (trích bài hát: Mây bay về trời - NS Phanxicô)

Lm chủ tế cũng cám ơn cộng đoàn dân Chúa, các anh em giáo sĩ, tu sĩ, các ân nhân, thân nhân, cách riêng Cha Sở Gia Định, Cha Giám tỉnh cùng Ban Cố vấn Dòng Phanxicô Việt Nam.  

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse Chánh xứ Gia Định đã chia sẻ về đời sống bác ái yêu thương của Bà Cố. Bà quên cả bản thân để giúp đỡ mọi người. Cuộc sống thật giản dị nhưng vô cùng thánh thiện, đạo đức của bà cố Maria: “Như Mẹ Maria, bà cố Maria Lưu Thị Nhường đã trải qua biết bao khó khăn, vất vả… để cuối cùng cũng dâng được người con trai duy nhất của mình là cha Giuse Lưu Văn Thưởng cho Chúa để phục vụ cho Giáo Hội trong nhà Dòng Phanxicô…”

Lm Chánh xứ cho biết: Sự giản dị, đạo đức của Bà đã ảnh hưởng sâu đậm đến người con duy nhất. Thể hiện qua việc “Tối qua, Cha Thưởng báo Thánh lễ an táng cử hành đơn giản thôi, chỉ có 1 linh mục đồng tế.”, nhưng sáng nay số linh mục đến đồng tế rất đông và anh em tu sĩ, giáo dân xa gần cũng ngồi đầy cả nhà thờ. Điều này chứng tỏ lòng quý mến của mọi người đối với Bà Cố và Cha Giuse Thưởng.

Lm giảng lễ diễn giải thêm: Lời Chúa mấy ngày hôm nay đều nói đến việc Chúa Giêsu mong muốn các môn đệ trở nên một như Chúa Cha và Chúa Con luôn kết hiệp nên một với nhau... Chúa mong muốn Ngài ở đâu thì những người yêu thương Ngài cũng ở đó. Bà cố Maria đã luôn tin tưởng và sống theo Lời Chúa, yêu thương mọi người thì cũng được nên một với Chúa và tất cả những ai biết tin tưởng và sống yêu thương như Chúa dạy thì mai này cũng sẽ đoàn tụ với nhau trên cõi trời.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, các Lm đồng tế tiến ra đứng trước linh cữu Bà cố Maria, hiệp thông với Lm Đaminh Phạm Văn Đổng, phụ trách Cộng đoàn Đakao, cũng là Lm Quản xứ Đakao cử hành nghi thức tiễn biệt Bà Cố.

Thánh lễ kết thúc lúc 5giờ30, linh cữu Bà cố Maria được đưa ra khỏi nhà thờ trong tiếng hát ngân vang, ca từ bài hát như lời nhắn nhủ của Bà: "Xin vĩnh biệt mọi người, tôi ra đi lần cuối… xin để lại anh em đôi lời: yêu thương nhau mãi mãi…. Hẹn nhau trong Nước Trời” (trích bài hát: Xin để lại anh em - NS LM Thiện Cẩm)

Bài & Ảnh: Truyền thông GX Gia Định (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top