Giáo xứ Gia Định: Tết Trung thu với chủ đề “Vui Trung Thu cùng Chúa Giêsu” - 2023

Giáo xứ Gia Định: Tết Trung thu với chủ đề “Vui Trung Thu cùng Chúa Giêsu” - 2023

Giáo xứ Gia Định: Tết Trung thu với chủ đề “Vui Trung Thu cùng Chúa Giêsu” - 2023

TGPSG -- “… Ai muốn bước theo Ngài, thì thay vì ganh tị, phải có trái tim biết quan tâm, sẻ chia và biết bao dung hơn….”

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) chủ tế Phêrô Nguyễn Đức Trọng -Tuyên Uý Xứ Đoàn Thánh Tâm, TNTT giáo xứ Gia Định trong thánh lễ Chúa nhật và vui Tết Trung Thu với chủ đề “Vui Trung Thu cùng Chúa Giêsu, diễn ra vào lúc 8giờ 45 ngày 24-09-2023, tại nhà thờ Gia Định, hạt Gia Định.

Đầu lễ, Lm chủ tế báo tin vui về Lễ hội vui Tết Trung Thu. Ngài nhắc các em về công ơn của các Huynh trưởng - Giáo lý viên (HT-GLV) luôn thương yêu các thiếu nhi và dành cho các em trong năm học giáo lý, đặc biệt trong ngày lễ hội hôm nay.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thiếu nhi còn có các tu sĩ, các anh chị HT-GLV, phụ huynh cùng đông đảo giáo dân tham dự.

Lm chủ tế đã chia sẻ bài Tin Mừng về ông chủ vườn nho công bằng và tốt bụng:

Với người làm giờ đầu, ông trả công theo thỏa thuận. Nhưng ông cũng trả công cho những người đến sau như vậy, do lòng thương những người có hoàn cảnh khó khăn, không ai thuê vì không có nghề có chuyên môn. Nếu thất nghiệp, làm sao họ có thể sinh hoạt ăn uống và còn phải đóng thuế cho đế quốc Rôma! Ông cũng muốn những người thợ ban đầu mang tình yêu đến với những người khó khăn đó.

Bài Tin Mừng này Chúa  Giêsu muốn dạy một bài học: Người kinh sư Pharisêu luôn tự hào vì sự tốt lành của họ và cho rằng họ xứng đáng lãnh hồng ân của Chúa. Họ không chấp nhận việc Chúa Giêsu quan tâm nhiều tới những người thu thuế tội lỗi, nên họ đã ganh t.

Vì vậy Chúa Giêsu nhắc nhở: Ai muốn bước theo Ngài, thì thay vì ganh tị, phải có trái tim biết quan tâm, sẻ chia và biết bao dung hơn. Cách sống đẹp lòng Chúa là sống tình yêu cho anh chị em.

Thư Phaolô nhắc chúng ta: Chỉ một điều thôi là anh em sống làm sao cho xứng với tinh thần Chúa Kitô.

Ngài khuyên các thiếu nhi sống bày tỏ tình yêu Chúa với anh chị em, đặc biệt với cha mẹ, những người đã hết tình yêu thương chăm lo cho các em. Với các HT-GLV cũng rất thương yêu, giáo dục đức tin cho các em: vất vả lo cho các em từng bài giảng, chuẩn bị cho các em những gì tốt nhất, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ và đào sâu đức tin của bản thân. Như hôm nay để chuẩn bị cho các em vui Trung Thu các HT-GLV bỏ công sức rất nhiều…

Trong thánh lễ, ngài mời gọi các em cầu nguyện cho ba mẹ rất nhiều, cho các anh chị HT-GLV, cho các linh mục, đặc biệt cho Cha Sở đã tạo điều kiện cho các em được vui Trung Thu, cho quý sơ và tất cả những ai vì yêu thương mà luôn thực hiện những điều tốt cho các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 9giờ45Sau đó, các em ra sân. Lm Tuyên uý khai mạc hội chợ “Vui Trung Thu cùng Chúa Giêsu” và các tiết mục văn nghệ, hội chợ ẩm thực, trò chơi được bắt đầu và niềm vui được thể hiện rất rõ trên gương mặt của các em Thiếu nhi.

Hội chợ Trung Thu kết thúc vào lúc 11giờ20 trong niềm hân hoan và tiếng cười nói vui vẻ và hạnh phúc khi các em khoe nhau những món ăn rất ngon,  những món quà đã có được khi tham gia các trò chơi dân gian trong ngày hội “Vui Trung Thu cùng Chúa Giêsu” lần này.

Bài & Ảnh: GB Trần Văn Luận (TGPSG)

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top