Giáo xứ Gia Định: Lễ hội Trung Thu

Giáo xứ Gia Định: Lễ hội Trung Thu

WGPSG -- “Vui Trung Thu - Yêu thương và Chia sẻ”, chủ đề của Lễ hội Trung Thu trên đây, đã nhắc nhớ các thiếu nhi giáo xứ Gia Định phải biết sống chia sẻ yêu thương, quan tâm đến những mảnh đời bất hạnh, đặc biệt các thiếu nhi ở tuổi các em.

Vào lúc 17g30 ngày 04.10.2017, sau buổi học chiều, các thiếu nhi giáo xứ Gia Định trong đồng phục chỉnh tề đã nhanh chân đến nhà thờ. Tại đây, các em được các huynh trưởng vui vẻ đón tiếp và trao cho món quà chuẩn bị cho phần Hội tiếp sau Thánh lễ.

Đầu lễ, các em đã sốt sắng dâng lên Chúa tiếng ca cảm tạ, câu kinh thiết tha, tuổi mộng mơ, như vầng trăng sáng của tuổi thơ.

Trong bài giảng, cha Tuyên úy Phanxicô Assisi Lê Hoàng Lâm nhắc các em, luôn biết cảm tạ vì muôn hồng ân Chúa ban, ngoài những ý cầu nguyện cho bản thân cho gia đình, cho giáo xứ, các em còn nhớ cầu nguyện cho bao thiếu nhi khác vì lý do nào đó không được hiện diện nơi đây.

Cha đã cùng các em cầu xin Chúa cho vầng trăng của các em sáng tình Chúa, và xin Chúa là vầng trăng của tuổi thơ, để đời các em đẹp như ánh trăng của Chúa, cho các em ngày càng lớn càng ngoan ngoãn vững tin nơi Chúa.

Sau Thánh lễ, thiếu nhi không ngăn được niềm vui háo hức bước vào chương trình văn nghệ, vì tiếng trống dồn dập của đoàn múa Lân. Các em nhanh chóng xếp hàng, nối đuôi theo “lân thiếu nhi” ra sân. Dưới sự sắp xếp của các huynh trưởng, các em nhanh chóng ổn định chỗ ngồi.

Không để các em phải chờ đợi, Linh mục Chánh xứ, đại diện quý cha, quý tu sĩ, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý anh chị giáo lý viên khai mạc chương trình lễ hội. Ngài nhắc lại chủ đề: “Vui Trung Thu – Yêu thương và Chia sẻ”. Các thiếu nhi có được niềm vui này là do lòng yêu thương và sự đóng góp của muôn tấm lòng, đến lượt các em cũng phải biết sống chia sẻ yêu thương quan tâm đến những mảnh đời bất hạnh đặc biệt các thiếu nhi ở tuổi các em.

Buổi tối hôm nay có những cuộc bán đấu giá thu tiền cho quỹ từ thiện. Có những phụ huynh đáp lời mời gọi tham dự cuộc đấu giá hoặc đóng góp cho quỹ từ thiện.

Chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” rất sinh động. Các học sinh trường Chuyên Biệt Gia Định đã thể hiện những động tác rất điêu luyện trên nền nhạc của THE BOND khiến cho các thiếu nhi mới xem qua phải vỗ tay thán phục. Giáo xứ Tân Phước góp vui bằng màn vũ kịch Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn rất đặc sắc.

Hai khách mời: Ca sĩ diễn viên Gin Tuấn Kiệt và diễn viên Quý Bình đem lại những tâm tình thật xúc động về tình gia đình về tấm lòng chia sẻ. Đặc biệt diễn viên Quý Bình đã bước xuống sân khấu dưới cơn mưa để bắt tay và hát cho các em nghe cả tâm tình xúc động của bản thân khi tham gia chương trình thiện nguyện này

Kết thúc chương trình bằng bài hát Nối Vòng Tay Lớn, khán giả nhí rất hào hứng được lên sân khấu cùng hát vang với diễn viên ca sĩ Quý Bình.

Cha Tuyên úy Phanxicô Assisi cũng diện diện suốt buổi với các em mặc dù phần sau của chương trình trời mưa cũng khá lớn.

Một đêm Tết thiếu nhi rất ý nghĩa. Ước mong rằng vòng tay Từ Thiện sẽ được nối mãi, nối mãi vòng tay yêu thương, nối mãi vòng tay tình Chúa và tình người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top