Giáo xứ Bình Triệu: Thánh lễ Tuyên hứa Cộng đoàn Bác ái Bình Triệu

Giáo xứ Bình Triệu: Thánh lễ Tuyên hứa Cộng đoàn Bác ái Bình Triệu

WGPSG -- “Các chị hãy học tinh thần vâng lời và khiêm nhường như Samuel, thực hiện bác ái và yêu thương như Đức Maria trong tiệc cưới Cana”. Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Phaolô trong Thánh lễ Tuyên hứa Cộng đoàn Bác ái Bình Triệu.

Cộng đoàn Bác ái Bình Triệu đã long trọng tổ chức Thánh lễ tuyên hứa vào lúc 09 giờ sáng thứ Bảy, ngày 21/11/2015, tại nhà thờ giáo xứ Fatima Bình Triệu do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế. Nhờ hồng ân Thiên Chúa, 08 chị trong Cộng đoàn Bác ái Bình triệu đã Tuyên khấn khước từ mọi sự để trọn vẹn thuộc về Đức Giêsu Kitô.

Trong bài giảng, Đức Tổng nhắn nhủ các chị hãy học tinh thần vâng lời và khiêm nhường như Samuel, thực hiện bác ái và yêu thương như Đức Maria trong tiệc cưới Cana. Để sống tinh thần nghèo khó và khiết tịnh trong thời đại của chúng ta là rất khó, nhưng nhờ ơn Chúa, nhờ Chúa Thánh Thần là động lực và niềm vui để các chị luôn khôn ngoan không bị lạc lối.

Trước sự chứng kiến của Đức Tổng, quý cha, quý tu sỹ, và 3 Cộng đoàn Bác Ái: Bình Triệu - Cao Thái - Phú Dòng, các chị đã đến trước cha mẹ và lạy 3 lạy để bày tỏ lòng tri ân hiếu thảo vì đã được thừa hưởng một tình yêu thương bao la, một nền giáo dục và những chứng tá đức tin sống động. Cha mẹ cảm động rơi nước mắt trước tấm lòng hiếu thảo và đưa các chị lên bàn thờ hiến dâng cho Thiên Chúa. Nghi thức Tuyên khấn được Đức Tổng Giám mục, Linh phụ và các chị thực hiện một các long trọng và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan và bình an.

Được biết Cộng đoàn Bác Ái được Chúa Giêsu mạc khải cho Chị Marthe Robin với sự trợ giúp của Cha George Finet, và được thành lập ngày 10/02/1936, tại làng Châteauneuf de Galaure Tỉnh Drome miền Đông Nam nước Pháp. Cộng đoàn Bác ái Bình Triệu đã được Đức Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình cho phép Cha Phaolô Võ Văn Bộ thành lập ngày 25/12/1968. Hiện nay Cộng đoàn có 01 linh mục là Linh phụ, 01 chị Phụ trách và 22 thành viên đã tuyên hứa cùng với 15 thành viên chuẩn bị tuyên hứa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top