Giáo xứ Bình Thái: Lễ Chúa Chiên Lành

Giáo xứ Bình Thái: Lễ Chúa Chiên Lành

WGPSG -- Theo lịch phụng vụ hàng năm vào Chúa Nhật tuần IV Phục Sinh, Giáo Hội mời gọi người Kitô hữu cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ.

Vào lúc 7g30 sáng Chúa Nhật ngày 25/4/2010, tại Giáo xứ Bình Thái, Giáo hạt Bình An, Cha chánh xứ cũng đã cử hành thánh lễ Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, dành cho các em thiếu nhi một cách hết sức trọng thể và đặc biệt.

Đặc biệt vì thánh lễ Chúa Nhật Chúa Chiên Lành năm nay, không giống những năm trước đây, vì có thêm phần minh họa thật sinh động dễ thương và thánh thiêng, của một nhóm các em thiếu nhi xúng xính trong các bộ tu phục: chủng sinh, tu sĩ của 18 dòng tu tại Giáo Hội Việt Nam, xếp thành đoàn rước, cùng Cha chủ tế từ cuối Thánh Đường đi lên, và ngồi ở hàng ghế trên gian cung thánh thật trang nghiêm sốt sắng.

Đây là sáng kiến của Cha phụ tá Giuse Đinh Đức Hậu, nhằm gợi lên hình ảnh mục tử tiêu biểu, nhân dịp Năm Thánh Linh Mục, giúp cộng đoàn cùng thao thức với Giáo Hội, tham gia vào việc phát triển Ơn Gọi, mà nguồn Ơn Gọi dồi dào nhất là các em thiếu nhi, thế hệ tương lai của Giáo Hội và xã hội.

Trong bài giảng lễ Cha Giuse chia sẻ: "Chúa Giêsu là mục tử tốt lành, nhưng sứ vụ mục tử ấy Chúa đã trao cho mỗi người trong Giáo Hội. Dù là chức vụ gì, dù nhỏ bé đến đâu trong cuộc sống, mỗi người đều là mục tử: Đức Giáo Hoàng là mục tử trong Giáo Hội; Đức Giám Mục là mục tử trong Giáo Phận; Linh Mục là mục tử trong Giáo xứ; Ông bà, cha mẹ, vợ chồng là mục tử trong gia đình, con cái cũng là mục tử cho cha mẹ và anh chị em với nhau…, nhưng dù ở vị trí nào, chúng ta cũng phải sống và noi gương mục tử là Chúa Giêsu."

Ngài còn chia sẻ thêm: "Chính Chúa Giêsu, mục tử tốt lành đích thực, đang trực tiếp chăn dắt chúng ta qua những người lãnh đạo trong Giáo Hội, là Đức Giáo Hoàng, Giám mục, Linh mục. Vì vậy, chúng ta có bổn phận nghe theo sự hướng dẫn của các ngài, cộng tác với các ngài, tùy theo hoàn cảnh và điều kiện, để duy trì và phát triển đoàn chiên ngày thêm lớn mạnh."

Hôm nay, ngày ơn thiên triệu, chúng ta tuyên xưng Chúa Giêsu là mục tử tốt lành. Xin Chúa gửi tới cho chúng ta nhiều mục tử khôn ngoan, thánh thiện như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top