Giáo xứ Bà Điểm: Đón nhận ơn Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bà Điểm: Đón nhận ơn Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Cơn mưa nhỏ vừa dứt, đúng 16g50 ngày 23/06/2011, vị chủ chăn của Tổng Giáo phận Sàigòn đến giáo xứ Bà Điểm, một giáo xứ đã thành lập gần 200 năm nơi miền xa xôi cách thành phố hơn 20km. Ngày xưa xung quanh là ruộng lúa, ngày nay đô thị hóa, thế mà thánh đường vẫn khiêm tốn nhỏ bé như nhà nguyện vậy.

Ngài vừa xuống xe, cha xứ và Hội đồng Mục vụ đã đến tận nơi để đón tiếp Đấng nhân danh Chúa mà đến. Ngài vào thánh đường giữa hai hàng chào danh dự của các em chịu bí tích Thêm Sức hô lớn: “Chúng con chào kính Đức Hồng y Tổng Giáo phận Gioan Baotixita”.

Trong bài giảng, ngài nói, cộng đoàn đến đây đón Hồng y đó là cách của xã hội, cái chính là cộng đoàn tụ họp nơi thánh đường này để nghe lời Chúa và sống kết hiệp với Chúa qua bí tích Thánh Thể, nhờ thế mà giáo xứ Bà Điểm ngày càng lớn mạnh hơn khác với lúc ngài đến cách đây 13 năm.

Với 60 em lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay, qua thời gian học giáo lý 04 năm và tĩnh tâm để chuẩn bị đón nhận Chúa Thánh Thần, như muốn có nước mưa phải có thùng hay xô để đựng vậy. Chắc chắn qua các ơn của Chúa Thánh Thần, các em sẽ sống đạo tốt hơn và làm chứng cho Tin Mừng, để mọi người xung quanh thấy Chúa luôn hiện diện nơi các em.

Trước khi nhận phép lành kết lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt cho cộng đoàn cám ơn ĐHY đã đến thăm giáo xứ mà mọi người hằng mong đợi nay đã thành hiện thực… ĐHY xin chỉ nói có 02 phút thôi, ngài nhắn nhủ không chỉ các em lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay mà thôi, mà còn với tất cả mọi người, nhất là người lớn phải làm gương cho các em, phải đọc kinh Mân Côi và suy gẫm để đem áp dụng vào cuộc sống mà thực hiện. Ngài đã tặng cho các em và mọi người món quà nhỏ là các ngắm của kinh Mân Côi mà ngài đã tóm gọn cho dễ hiểu và thực hành hơn.

Thánh lễ kết thúc, ĐHY đã chụp hình chung lưu niệm.

(Ảnh: Quang Ngọc)

Top