Giáo hạt Xóm Mới: Ban Caritas thăm các cha nhà hưu Chí Hòa

Giáo hạt Xóm Mới: Ban Caritas thăm các cha nhà hưu Chí Hòa

WGPSG -- “Là người tín hữu, chúng ta có bổn phận tưởng nhớ và tri ân các vị mục tử đã luôn trung thành với ơn gọi, để hết lòng chăm sóc và phục vụ đoàn chiên của Chúa”.

Với tâm tình trên, lúc 7g00 ngày 06.5.2017, hơn 40 thành viên Caritas trong hạt Xóm Mới cùng với Ban Liên kết đã tập trung tại khuôn viên giáo xứ Hà Đông để đi thăm các cha tại nhà hưu Chí Hòa, Tổng Giáo phận Sài Gòn. Đồng hành với đoàn có cha Gioan Baotixita Nguyễn Mạnh Hùng, hạt trưởng kiêm Đặc trách Caritas giáo hạt.                                

Trước giờ khởi hành, trong tâm tình chia sẻ và bày tỏ lòng tri ân, hiếu kính đến các vị mục tử đã trung thành với ơn gọi mà hết lòng chăm sóc và phục vụ cho đoàn chiên của Chúa trong giáo phận, đoàn đã tập trung trước tượng đài Lòng Chúa Thương Xót để cùng đọc kinh dâng lời cầu nguyện lên Chúa Giêsu là vị mục tử nhân lành, ban muôn ơn lành phần hồn phần xác cho các linh mục, đặc biệt là quý linh mục đã hoàn thành công tác mục vụ, giờ đang an dưỡng tại các nhà hưu trong giáo phận. Cha Gioan Baotixita cũng cầu chúc cho chuyến đi được bằng an, tốt đẹp và mang lại nhiều niềm vui cho các thành viên trên bước đường hoạt động bác ái.

Lúc 8g30, đoàn đến nhà hưu Chí Hoà của các cha, đoàn được một xơ trực đón tiếp tại văn phòng nhà hưu. Sau giây phút chào hỏi và trao đổi ngắn gọn, xơ hướng dẫn đoàn đến phòng của từng cha. Đầu tiên là cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định, rồi lần lượt cha Gioan Baotixita Huỳnh Văn Huệ, cha Phêrô Bùi Văn Long, cha Giuse Trần Văn Thụy -nguyên chánh xứ Trung Bắc, thuộc hạt Xóm Mới... lên tầng trên thì có cha Anphongsô Nguyễn Công Phương, cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh, cha Giuse Nguyễn Văn Niệm, cha Phaolô Lê Thành Khoái và cha Phaolô Lê Tấn Thành.

Được tận mắt nhìn thấy cuộc sống của các cha nơi đây mới cảm nhận hết được tất cả những cống hiến, phục vụ và hy sinh của các ngài trong những năm tháng dài mục vụ nơi các xứ đạo. Giờ đây, có những cha do bệnh tật khiến sức khỏe giảm sút rất nhiều, ảnh hưởng đến việc đi lại và hoạt động; các cha còn lại dù tuổi đã cao nhưng tinh thần của các ngài luôn tin yêu, phó thác nơi Thiên Chúa và luôn hướng về người tín hữu mà các ngài đã từng chăm sóc, ủi an và ban các bí tích. Một chút quà nhỏ chẳng đáng là bao so với cống hiến của các ngài cho Giáo hội và tha nhân, mọi người chỉ biết dâng lời cầu nguyện xin Chúa Giêsu luôn gìn giữ, chở che và nâng đỡ các cha suốt quãng thời gian ở trong nhà hưu dưỡng này.

Tạm biệt nhà hưu lúc 10g00. Trên đường, về trong lòng chúng tôi cứ vương vấn và đọng lại hình ảnh của các cha, những mục tử mà Chúa đã trao ban cho giáo dân chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top