Giáo hạt Thủ Đức: Thiếu nhi Thánh thể của các xứ đoàn trở lại việc học trực tiếp 13-2-2022

Giáo hạt Thủ Đức: Thiếu nhi Thánh thể của các xứ đoàn trở lại việc học trực tiếp 13-2-2022

Giáo hạt Thủ Đức: Thiếu nhi Thánh thể của các xứ đoàn trở lại việc học trực tiếp 13-2-2022

TGPSG -- “Phúc thay người đặt niềm tin cậy vào Chúa” (Tv 39, 5c).

Trong không khí vui mừng những ngày đầu Xuân Nhâm Dần, sáng Chúa nhật 13-2-2022, 12 xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể tại giáo hạt Thủ Đức đã hân hoan quay trở lại việc học giáo lý trực tiếp, trong đó có nhiều xứ đoàn khai giảng năm học Giáo lý 2021-2022, sau 9 tháng tạm gián đoạn vì dịch bệnh Covid -19.

“Thiếu Nhi Kết Nối Trong Giêsu” là chủ đề năm học mới của thiếu nhi giáo xứ Bình Chiểu, được lấy cảm hứng từ câu Lời Chúa: “Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái.” (Ga 15,5)

Với xứ đoàn Chúa Hài Đồng giáo xứ Từ Đức, chủ đề năm học 2021-2022 là “Cùng lên đường với Chúa và với nhau” lấy cảm hứng từ câu Lời Chúa: “Chúa tiến đến gần và cùng đi với họ” (Lc 24,15)

Trong năm học mới này, xứ đoàn Châu Bình cũng ra mắt Ban Quản Trị mới, nhiệm kỳ 2021-2023, gồm có:

+ Đoàn trưởng: Giuse Nguyễn Minh Sơn Hải.

+ Phó nội vụ: Giuse Trương Tân Thành.

+ Phó ngoại vụ: Augustino Nguyễn Duy Thiên Long.

+ Thư ký đoàn: Pio X Hoàng Ngọc Triều Hưng.

+ Thủ quỹ đoàn: Giuse Trịnh Phạm Minh Trí.

Mở đầu ngày tựu trường hôm nay tại các giáo xứ là thánh lễ dành riêng cho thiếu nhi. Tất cả các em với đồng phục, khăn quàng theo khối lớp đã tham dự thánh lễ cách trang nghiêm, sốt mến dưới sự hướng dẫn của các linh mục, Thầy, Soeur, các anh chị Giáo lý viên (GLV) và Huynh trưởng.

Sau thánh lễ, các em đã giải lao, vui đùa và hàn huyên tâm sự trước khi sắp hàng theo các anh chị GLV vào các lớp học để bắt đầu buổi sinh hoạt đầu tiên sau gần 9 tháng tạm ngưng việc học trực tiếp vì dịch bệnh Covid -19.

Được biết, trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều xứ đoàn vẫn duy trì việc giảng dạy giáo lý thông qua các phương tiện truyền thông.

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng”. (Mt 19,14)

Các lớp giáo lý thiếu nhi được mở ra nhằm mục đích duy trì, nuôi dưỡng và giáo dục đức tin cho các em. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu tại các giáo xứ vì vậy luôn có được sự quan tâm đặc biệt từ các linh mục quản xứ, Hội đồng Mục vụ và các đoàn thể, cũng như chính gia đình các em. Với đội ngũ giảng dạy có trình độ chuyên môn, nắm vững về giáo lý đức tin Công giáo, có phương pháp sư phạm tốt, có kỹ năng truyền đạt và luôn nhiệt thành trong công việc, đã góp phần phát triển chương trình đào tạo giáo lý cho các em và phát triển phong trào Thiếu nhi Thánh Thể tại các xứ đoàn trong giáo hạt.

Vì tình hình dịch bệnh còn phức tạp, nguyện xin Chúa ban cho năm học Giáo lý Thiếu nhi 2022 tại giáo hạt Thủ Đức luôn được an lành và đạt kết quả tốt, hoàn thành xuất sắc năm học giáo lý với quyết tâm lên đường cùng Chúa Giêsu.

Bài & Ảnh: MVTT Hạt Thủ Đức (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top