Giáo hạt Tân Định: Ban Chấp Hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2024-2027 tuyên hứa

Giáo hạt Tân Định: Ban Chấp Hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2024-2027 tuyên hứa

Giáo hạt Tân Định: Ban Chấp Hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2024-2027 tuyên hứa

TGPSG -- Hãy mang lấy ách của tôi. Vì ách tôi êm ái và gánh tôi nhẹ nhàng (Mt 11,30)

Thánh lễ tạ ơn và tuyên hứa của Ban Chấp Hành (BCH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g30 ngày 12-1-2024 tại giáo xứ Thánh Gia thuộc giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn, do linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Nguyễn Khải Tú, kiêm linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Hạt trưởng Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, Lm Đaminh Trần Đức Công, chánh xứ Xóm Lách, Lm Giuse Trần Văn Thực linh hướng GĐPTTTCG Xứ đoàn Bùi Phát.

Tham dự Thánh lễ có đại diện GĐPTTTCG-TGPSG, HĐMV giáo xứ Thánh Gia, quý chức tân cựu, đại diện các Xứ đoàn, thân nhân ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thánh Gia.

Sau bài ca nhập lễ, Lm Linh hướng chủ sự nghi thức tuyên hứa:

  1. Làm phép phù hiệu

Lm chủ tế làm phép phù hiệu: “Xin Chúa ban cho những ai cung kính mang phù hiệu này và tưởng nhớ đến tình yêu của Chúa Giêsu, thì được Chúa ban ơn thánh ở đời này và vinh hiển vĩnh cửu đời sau”.

  1. Nghi thức tuyên hứa

Lm chủ tế tiến hành nghi thức tuyên hứa cho tân Ban Chấp Hành GĐPTTTCG hạt Tân Định, nhiệm kỳ 2024-2027, gồm có:

Ông Antôn          Nguyễn Văn Dược        Trưởng ban GĐPTTTCG Giáo hạt Tân Định
Ông Phêrô          Nguyễn Hùng Cường    Phó trưởng ban nội vụ
Ông Giuse          Đỗ Xuân Kiên               Phó trưởng ban ngoại vụ
Ông Vinh Sơn M. Ngô Viết Luyện          Thư ký
Bà Anna             Trần Thị Thanh              Thủ quỹ

“Nhờ ơn Chúa giúp trước lá cờ GĐPTTTCG chúng con xin hứa trung thành với chức vụ được trao phó”.

  1. Nghi thức sai đi

Như xưa Chúa đã sai các Tông Đồ, hôm nay Lm Linh hướng cũng mời các anh chị lãnh nhận Uỷ Nhiệm Thư như lời sai đi chính thức cửa Giáo Hội: “Hãy đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người và làm chứng cho tình yêu của Chúa”.

Thánh lễ được bắt đầu sau nghi thức sai đi.

Sau bài Tin Mừng, Lm Đaminh chia sẻ: Con người chúng ta mang hai ý nghĩa, đó là thân phận và tình yêu. Thân phận mỏng giòn nay còn mai mất, tình yêu thì rộng lớn và bao dung. Chúa mời gọi hãy đến với Ngài “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường (Mt 11, 29)

Qua lời mời gọi này, Chúa muốn nói với mỗi người chúng ta: Đừng sợ, hãy mang lấy ách của Người, Thiên Chúa không phủ nhận sự nặng nề và khổ đau của chúng ta, Người nhắn nhủ chúng ta đừng sợ hãy mang lấy ách của Người và Nguời xóa bỏ ách này bằng một tình yêu và cái chết đau thương trên Thập giá.

Mỗi Thánh lễ là một lời tạ ơn và hôm nay tân BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định cũng nói lên lời tạ ơn đã cùng chia sẻ ách của Chúa trong công việc bổn phận mới nhận.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông tân Trưởng ban thay mặt BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định cám ơn Lm Phaolô Hạt trưởng giáo hạt Tân Định, Lm Đaminh linh hướng GĐPTTTCG, Lm Đaminh Trần Đức Công nguyên linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định, các linh mục đồng tế, HĐMV giáo xứ Thánh Gia, quý chức GĐPTTTCG - TGPSG, đại diện GĐPTTTCG các xứ đoàn, các ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa. Xin Chúa ban cho tràn đầy ơn lành và hồng ân trong công việc mục vụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm với tân Ban Chấp Hành và các đoàn viên.

Bài & Ảnh: Viết Luyện (TGPSG)

Top