Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ kết thúc khóa học HĐMV

Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ kết thúc khóa học HĐMV

WGPSG -- “Chúng ta hiệp nhau nơi đây, để tạ ơn Thiên Chúa. Vì những ngày qua đã gặp nhau trong tình huynh đệ, cùng nhau trau dồi những hành trang cần thiết, cho ơn gọi trong tinh thần phục vụ giáo xứ. Đồng thời, xin Chúa chúc lành cho các thành viên trong nhiệm kỳ mới, luôn trung thành và chu toàn sứ mạng để vinh danh Chúa và mang lại niềm vui, cho sự hăng say nhiệt thành, sự sốt sắng và thăng tiến cộng đoàn giáo xứ”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng trong Thánh lễ tạ ơn của quý chức Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo hạt Hóc Môn, được cử hành vào lúc 10g00, thứ Bảy ngày 23/10/2016, tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm, giáo xứ Chợ Cầu: số 30/7 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

Thánh lễ tạ ơn do Cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ tế. Hiện diện trong đoàn đồng tế có cha Giuse Nguyễn Thanh Hiền, hạt phó; cha Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Chợ Cầu; cùng với 14 cha trong giáo hạt. Hiệp dâng Thánh lễ có hơn 500 thành viên HĐMV của 19 giáo xứ trong giáo hạt Hóc Môn và giáo dân trong giáo xứ Chợ Cầu.

Trước đó, vào những ngày: 12, 14, 19 và 21 tháng Tư, các thành viên của HĐMV của 19 giáo xứ trong giáo hạt đã tập trung về giáo xứ Nam Hưng để tham gia khóa huấn luyện thành viên HĐMV giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Chợ Cầu, đã gợi ý cho các thành viên HĐMV trong công tác mục vụ giáo xứ:

- Thành công nhất trong cuộc đời của mỗi người là gì? Tiền, sắc đẹp, quyền lực, mọi sự trên đây đều phải tiêu tan. Theo cái nhìn của Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II, thành công nhất trên cuộc đời này, chính là Nên Thánh.

- Một con người khao khát Nên Thánh chính là thời gian, chính là cơ hội thanh luyện họ trở nên tinh ròng hơn, nên tốt đẹp hơn. Nên Thánh là một con người trở nên giống Chúa hơn, bởi vì Thiên Chúa là Đấng Thánh, và mỗi Kitô hữu được mời gọi để Nên Thánh. Tất cả HĐMV, hơn ai hết cần phải ý thức khi được mời gọi để trở Nên Thánh, mỗi ngày phải quyết tâm sống tốt hơn, phải chiêm ngắm Đức Giêsu và trở nên giống như Người.

- Một cộng đoàn giáo xứ, là một cộng đoàn quy tụ chung quanh Chúa Giêsu, được Ngài nuôi dưỡng bằng Thánh Thể, được huấn luyện bằng Lời Chúa để họ trở nên nhiệt thành. Trước khi về trời, Đức Giêsu lệnh truyền cho các tông đồ, hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy truyền.

- Kế tiếp, ngài mời gọi các thành viên HĐMV: “Những ngày huấn luyện của quý vị đã kết thúc, hãy thao thức hoạt động tông đồ mà trong sắc lệnh Tông đồ Giáo dân của Công đồng Vaticano II, cho thấy hồn tông đồ hiện tại ở chuyện gắn kết với Đức Kitô và nên giống như Ngài. Hãy Nên Thánh trước, kết hợp mật thiết với Đức Kitô thì mới được sai đi. Và những điều đó cũng rất gần với não trạng của người Việt Nam là: Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ. Không làm được những việc sau tốt lành nếu không khởi đi từ một thái độ tu thân.

Cuối cùng, cha Giuse ngài kêu gọi: “Các thành viên khi đã dấn thân cho giáo xứ, cho những người chúng ta gặp gỡ sẽ sinh hiệu quả nếu nó được bắt nguồn từ chính cuộc sống mỗi người, khi được Lời Chúa hướng dẫn. Và ngài xin Chúa chúc lành cho tất cả các thành viên, để sau mỗi bài học không để nó trên những trang giấy chết, mà phải trở thành hành trang trên đời sống đức tin, cuộc đời hoạt động mục vụ trong giáo xứ, để những người gặp gỡ chúng ta có thể cảm mến Chúa, ngay trong cuộc đời mỗi người chúng ta”.

Sau phần hiệp lễ, 19 vị chủ tịch HĐMV, đại diện cho các thành viên của 19 giáo xứ, lên nhận nến thắp sáng từ tay cha hạt phó. Và lời nguyện chúc lành cho các thành viên HĐMV.

Sau cùng, thay mặt Ban Tổ chức, ông Giuse Nguyễn Hưng Lãng, đại diện HĐMV giáo hạt, cảm ơn cha Hạt trưởng và quý cha trong Thánh lễ, cảm ơn cha hạt phó cũng là cha Trưởng ban tổ chức lớp học, cùng quý cha trong Ban Giảng huấn. Và cảm ơn đến cha chánh xứ Chợ Cầu cùng toàn thể HĐMV và các ban ngành trong giáo xứ Chợ Cầu, đã tổ chức Thánh lễ thật trang trọng và tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g15 với phép lành toàn xá trong Năm Thánh LCTX. Sau đó, các thành viên HĐMV chụp hình lưu niệm với quý cha, và chia sẻ bữa tiệc huynh đệ tại hội trường giáo xứ Chợ Cầu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top