Giáo hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo thực thi bác ái

Giáo hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo thực thi bác ái

WGPSG --  “Tất cả chúng ta đều được yêu cầu vâng theo tiếng gọi của Người là ra đi khỏi khu vực tiện nghi của mình để đến mọi vùng ngoại vi đang cần ánh sáng Tin Mừng” (Evangelii Gaudium - Niềm vui Tin Mừng).

Theo lời mời gọi của Đức Giáo hoàng Phanxicô, hằng năm Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Hóc Môn đi tới những vùng sâu, vùng xa để gặp gỡ, chia sẻ và giúp đỡ những người nghèo, cô đơn và bất hạnh.

Ngày 25/05/2015, vào lúc 4g30, tại giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Hóc Môn, Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Linh hướng hội CBMCG giáo hạt, và Ban Chấp hành các Chi Hội trong giáo hạt đã tổ chức chuyến đi chia sẻ bác ái tại giáo xứ Giồng Ổi, huyện Giồng Trôm, Bến Tre với 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 150.000đ. Cha GB Nguyễn Thành Bảo, cha sở giáo xứ Giồng Ổi cho biết, đời sống giáo dân nơi đây còn rất nhiều khó khăn, thu nhập chính của họ là trồng lúa và dừa. Thu nhập thấp nên giáo dân chưa thể đóng góp để tu bổ nhà thờ. Mùa nước lớn, nhà thờ bị ngập, giáo dân phải lội nước để tham dự Thánh lễ. Ngoài giáo xứ Giồng Ổi, Cha GB còn trông coi 2 giáo xứ là giáo xứ Giồng Quít và giáo xứ Long Mỹ.

Chia tay giáo xứ Giồng Ổi, đoàn tới giáo xứ Mỹ Thạnh, hạt Long Xuyên chia sẻ 150 phần quà, mỗi phần trị giá 150.000đ.

Đoàn tiếp tục đến giáo xứ Núi Tượng, Giáo phận Long Xuyên, chia sẻ 150 phần quà, mỗi phần trị giá 150.000đ cho các cụ già neo đơn, người khuyết tật và người nghèo.

Điểm thứ tư đoàn đến chia sẻ là giáo xứ Vinh Thuận, gồm 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 150.000đ.

Trên đường về, đoàn ghé giáo điểm Ngọc Chúc và Tu viện Hòa Bình chia sẻ 30.000.000đ.

Những con số trên đây chưa phải là số tiền lớn, nhưng trong đó gói ghém ân tình của những tấm lòng quảng đại, sẵn sàng sẻ chia. Những tấm lòng quảng đại luôn đón nhận được niềm vui cộng hưởng, vui vì cho đi và vui khi nhìn những khuôn mặt thoáng chút tươi vui của những người nhận quà, nụ cười móm mém của những cụ già neo đơn, khuyết tật khi các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi. Ước mong sao CBMCG giáo hạt Hóc Môn sẽ luôn duy trì truyền thống tốt đẹp này, để hội viên ngày càng thăng tiến tình thần bác ái, yêu thương, để ngày sau sẽ được Chúa chúc phúc: “Nào, những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các con ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các con đã cho ăn. Ta khát, các con đã cho uống”.

Ngày 28/05/2015 đoàn về tới giáo xứ Tân Hưng lúc 21g00.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top