Giáo hạt Gia Định: Thiếu nhi hành hương Năm Thánh

Giáo hạt Gia Định: Thiếu nhi hành hương Năm Thánh

WGPSG -- "Lòng Thương Xót Chúa dành cho con người luôn trải dài vô tận"

Cha Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc đã nói như trên với các thiếu nhi hạt Gia Định trong phần đầu của buổi hành hương vào lúc 14g30 chiều thứ Bảy 28.05.2015, tại nhà thờ Thị Nghè.

Đầu tiên các em được tham dự hoạt cảnh "Người Cha nhân hậu", kế tiếp là phần học hỏi về Năm Thánh và lần Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa (LTXC), sau cùng là phần dâng hoa lên Mẹ Maria.

Quý cha, quý tu sĩ, quý phụ huynh và các huynh trưởng trong hạt đã cùng tham dự buổi hành hương với các em. Đỉnh cao của cuộc hành hương là Thánh lễ đồng tế do cha chủ tế Giuse Maria và quý cha trong hạt cử hành vào lúc 15g45.

Trong bài giảng, cha Bernađô Phạm Văn Vĩnh đã kể lại câu chuyện ông Môsê dẫn dắt dân Do Thái ra khỏi đất Ai Cập. Trong cuộc hành trình 40 năm trong sa mạc, Chúa đã nuôi dân bằng Manna và chim cút. Ngày nay trong các Thánh lễ, Chúa hiện diện trong Thánh Thể để nuôi con người bằng chính Máu Thịt của Ngài trên đường về Quê Trời. Các thiếu nhi hãy siêng năng đến với Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể để hưởng nhờ LTXC và để cầu nguyện cho gia đình và cho mọi người chưa biết Chúa.

Trong một thế giới dửng dưng trước nỗi đau của kẻ khác, con người cần quan tâm, tha thứ và nâng đỡ nhau. Xin Chúa cho tất cả mọi người được về với Ngài sau hành trình cuộc đời.

Cuối Thánh lễ, các thiếu nhi dâng hoa và quý sơ cũng như huynh trưởng phụ trách đã chụp hình lưu niệm với quý cha.

Các thiếu nhi ra về vào lúc 16g45 với một phần quà nhỏ và Chuỗi Kinh Lòng Thương Chúa nhắc nhở các em về tình yêu vô tận của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top