Giáo hạt Gia Định: Hội CBMCG hành hương Năm Thánh

Giáo hạt Gia Định: Hội CBMCG hành hương Năm Thánh

WGPSG -- "Hãy cảm tạ Lòng Chúa Thương Xót và trở thành công cụ loan truyền tình yêu của Ngài".

Đó là câu đúc kết phần đầu bài giảng của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận Thái Bình - khi ngài cùng quý cha nhà xứ và quý cha khách dâng Thánh lễ đồng tế hành hương Năm Thánh cho Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hạt Gia Định, vào lúc 15g00 chiều thứ Tư 11.05.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Từ nửa giờ trước Thánh lễ, CBMCG trong hạt đã tập trung trong nhà thờ để cùng tham dự buổi dâng hoa kính Đức Mẹ do CBMCG giáo xứ Thanh Đa phụ trách.

Bắt đầu phần bài giảng về Lòng Thương Xót Chúa, Đức cha Phêrô đã kể câu chuyện một vị bác sĩ có đứa con bị bệnh cần phải tìm thuốc trong rừng sâu để chữa trị. Dù biết nguy hiểm, bác sĩ vẫn liều mạng vào rừng hái được thuốc, nhưng bị thú dữ cắn xé và bị cướp hết đồ đạc. Ông lê tấm thân đầy thương tích về đến nhà chỉ kịp trối cho con cái uống thuốc và lưu truyền thuốc cho thế hệ sau, rồi qua đời. Con cái lo làm đám tang thiệt lớn để ca tụng công ơn ông bố mà quên uống thuốc và cũng không nhớ để lưu truyền thuốc. Ông bố là Chúa Giêsu đã tìm ra thuốc chữa lành là LTXC mà con người chỉ lo chúc tụng Chúa, mà không thực hành Lời Chúa và cũng không loan truyền LTXC. Có một người đạo đức muốn thực hành Lời Chúa nên làm tiệc đãi một người ăn mày. Trước khi ăn, ông mời người ăn mày chúc tụng Chúa, nhưng người đó nổi giận trách Chúa đã dựng nên ông ta mà để cho ông ta phải đói khổ. Người đạo đức tức quá đuổi người ăn mày ra khỏi nhà, không cho ăn nữa. Lúc đó có tiếng nhẹ nhàng trách ông: “Bao nhiêu năm nay, Ta vẫn nuôi người ăn mày dù luôn bị người đó trách mắng, còn con chỉ có một ngày mà cũng không chịu được”. Câu chuyện như nhắc nhở người Kitô hữu nhiệm vụ mang LTXC đến cho tha nhân. Hãy cảm tạ LTXC và trở thành công cụ loan truyền tình yêu của Ngài.

Trong phần hai, Đức cha nói về các bà mẹ “Đi khắp thế gian không ai bằng mẹ”. Có một người mẹ sinh ra đứa con không có đôi tai, nhưng bà vẫn thương yêu chăm sóc cho con khôn lớn. Khi con đến tuổi đi học, về nhà khóc lóc vì bị bạn chê là ‘quái thai’. Nghe bác sĩ nói nếu có người hiến đôi tai sẽ ghép cho trẻ được, người mẹ đã hy sinh đôi tai cho con mà giữ bí mật cho đến khi bà hấp hối mới cho con hay. Đứa con đã thương tiếc biết bao khi người mẹ lìa đời! Đó là một trong rất nhiều câu chuyện về lòng mẹ. Xin Mẹ Maria ban cho các bà mẹ được an vui vì các bà thường phải chịu nhiều đau khổ, buồn phiền. Có ba nét đẹp dễ nhận ra nơi các người mẹ: Một là vẻ đẹp thật sự trong tâm hồn khi hy sinh cho con. Hai là giá trị người mẹ không ở bề ngoài mà là tình mẫu tử bên trong. Sau hết là tình yêu thật không thể hiện ra ngoài mà sâu thẳm nơi trái tim. Xin LCTX nâng đỡ và giúp các bà mẹ hoàn thành sứ mạng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, các chị đại diện đã nói lên lời tri ân và tặng hoa cho Đức cha và cha sở. Sau đó, CBMCG đã chụp hình lưu niệm cùng hai ngài nơi cung thánh.

CBMCG đã tạm biệt nhau lúc 16g00 trong niềm hân hoan với phép lành vừa lãnh nhận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top