Giáo hạt Gia Định: HĐMVGX Hành hương Năm Thánh

Giáo hạt Gia Định: HĐMVGX Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Người đã tự hủy mình ra như không vì chúng ta”.

Linh mục (Lm) Hạt trưởng Gia Định Giuse Maria Phạm Hồng Thái đã nói như trên khi giảng trong Thánh lễ hành hương dành cho Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) giáo hạt Gia Định, diễn ra lúc 10g30 ngày 22.10.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Từ  9g15 đến 9g45, các vị HĐMVGX đã được Lm Hạt trưởng chia sẻ về Lòng Chúa Thương Xót (LCTX): Thiên Chúa là tình yêu. Từ công trình sáng tạo, cứu chuộc, đến thánh hóa đều vì tình yêu. Khi dựng nên vũ trụ là Thiên Chúa bày tỏ tình yêu, Ngài muốn ta tận hưởng vinh quang của Ngài. Adam vấp phạm, Thiên Chúa đã sửa lại chương trình, tình yêu biến thành LTX. Ngài cho Con Một xuống thế làm người sống nghèo và chết trần truồng bên vệ đường, môn đệ bỏ chạy, chôn xác nhờ huyệt đá của người ta. Máu và nước tuôn trào từ cạnh sườn bị đâm thâu diễn tả LTX của ngài. LTX không dừng lại ở đó mà còn được thể hiện khi Chúa Giêsu sống lại ban quyền tha tội cho các tông đồ. Tin Mừng theo Thánh Luca cho thấy cả cuộc đời Chúa Giêsu là LTX. Như lời Thánh Phaolô "Người đã tự hủy ra như không", sinh ra trong thân phận nghèo khó và chết không có gì vì LTX chúng  ta. Vào ngày 13 tháng 11, sẽ kết thúc Năm Thánh LTX ở Nhà thờ Chánh tòa. Năm Thánh khép lại nhưng chúng ta vẫn tiếp tục thực hành LTX trong mọi sự và ở bất cứ nơi đâu. Chúc quý vị HĐMVGX luôn làm mọi việc theo lòng thương xót.

Sau phần chia sẻ của Lm Hạt trưởng, trước khi tham dự Thánh lễ đồng tế, đỉnh cao của ngày họp mặt, các vị HĐMVGX đã dành ra 30 phút để chia sẻ về câu hỏi: "HĐMVGX đã và sẽ làm gì để diễn tả LCTX đến cộng đoàn?"

Dẫn giải bài Phúc Âm theo Thánh Gioan (thường được đọc vào Chúa nhật II Phục Sinh - Kính LCTX), Lm Hạt trưởng nói: “Tôma là người thực tế, mắt thấy tai nghe mới tin, nên khi các môn đệ kể lại việc Chúa sống lại hiện ra ông đã không tin. Nhưng tám ngày sau, khi Chúa lại hiện ra đưa vết đinh cho ông xem, ông đã thốt lên: ‘Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con’. Câu nói của ông đã chứng tỏ niềm tin vững mạnh vào Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa xuống thế làm người đã chết và đã phục sinh. Qua tượng ảnh LCTX với hai tia đỏ và trắng tượng trưng cho máu và nước, cho thấy LCTX vẫn tiếp tục dành cho nhân loại. Tin vào LCTX, chúng ta phải biết thể hiện lòng thương xót. Chúa đã tự hủy mình ra như không vì chúng ta, chúng ta cũng phải coi mình như Chúa Giêsu, sẵn sàng làm mọi việc vì lòng thương xót, phục vụ cho anh chị em”.

Cuối Thánh lễ, ông Giacôbê Hà Anh Minh, Trưởng ban liên lạc các HĐMVGX, đã dâng lên Lm Hạt trưởng và các linh mục đồng tế lời cảm ơn chân thành. Hai vị đại diện đã dâng hai bó hoa tươi thắm lên Lm Hạt trưởng và Lm chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng.   

Sau khi nhận phép lành cuối lễ lúc 11g30, các vị HĐMVGX đã chụp hình lưu niệm với quý linh mục trước khi chia sẻ bữa trưa thân mật nơi hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top