Giáo hạt Gia Định: Đại hội Ngành Ấu nhi 2015

Giáo hạt Gia Định: Đại hội Ngành Ấu nhi 2015

WGPSG -- "Chúa Giêsu - Tấm bánh được sẻ chia"

Khi ánh nắng dịu dàng của sáng thứ Bảy 13.06.2015 vừa lên, các huynh trưởng (HT) thuộc các giáo xứ trong hạt Gia Định đã đưa hàng trăm Ấu nhi về Trường Mầm non Sapa của quý sơ Dòng Thánh Phaolô, để tham dự Đại hội ngành Ấu của hạt Gia định với chủ đề "Chúa Giêsu - Tấm Bánh được sẻ chia".

Tất cả HT và các em được chia đều trong bốn cụm với bốn màu khăn hồng, xanh lá, xanh dương và vàng. Các HT được mang khăn hồng của lớp Khai Tâm vui miệng nói "Mình được trở về tuổi thơ rồi". Còn các thiếu nhi mang khăn vàng tròn xoe mắt "Ô! Mới đây mà đã được lên ngành Nghĩa".

Sau nghi thức khai mạc lúc 8g00, cha Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc (Tuyên úy Hiệp đoàn) đã dâng Thánh lễ cho Đại hội. Trong ngày kính Trái tim Vô nhiễm của Mẹ Maria, cha nói nhân loại không thể có Tấm bánh Giêsu nếu không có sự hy sinh cưu mang Đấng Cứu Thế của Mẹ. Mẹ đã đồng công cứu chuộc từ lúc nói lời xin vâng nên tất cả cuộc đời Mẹ đều gắn liền với Con Thiên Chúa. Ngày hôm trước mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, hôm sau Mừng Trái Tim Vô nhiễm của Mẹ. Ngày 14/9 Lễ Suy tôn Thánh giá thì 15/9 là ngày Lễ Mẹ Sầu bi. Đức Giêsu đã chia sẻ Tấm bánh Trường sinh cho nhân loại thì con người cũng phải hiệp thông với Chúa bằng cách sẻ chia cho kẻ khác.

Kết thúc Thánh lễ, các sinh hoạt sôi động của ngày hội bắt đầu. Các thiếu nhi đã luân phiên vòng qua ba cụm trò chơi vừa sinh động vừa nhân bản với các ý nghĩa: Rèn luyện tinh thần đồng đội; Tập cho đi (yêu thương, niềm vui, hạnh phúc) nhiều hơn là nhận; Từ bỏ tội lỗi; Giúp đỡ người nghèo khó bất hạnh. Cụm cuối cùng là tham quan Nhà Truyền thống với một hệ thống sắp đặt rất đẹp và phong phú của quý sơ Dòng Phaolô.

Nghỉ giải lao nửa tiếng sau bữa ăn trưa, chương trình tiếp tục với cuộc thi “Rung chuông vàng” cho bốn cụm theo màu khăn. Một nhóm nhỏ đại diện theo cha Tuyên úy đi thăm viếng quý sơ đang hưu dưỡng. Vào lúc 15g00, tất cả tề tựu tại Hội trường lớn để xem văn nghệ do thiếu nhi các giáo xứ trình diễn. Sau một giờ đồng hồ, tất cả tập trung trong nhà thờ để cùng chầu Mình Thánh Chúa với quý sơ. Thật tuyệt vời khi bắt đầu đại hội được thánh hóa bằng Thánh lễ và cuối ngày hội được cùng nhau tạ ơn Chúa.

Sau 15 phút Chầu Mình Thánh, tất cả ra sân để cảm ơn sơ Bề trên Dòng đã tạo mọi điều kiện tốt đẹp cùng với không gian rộng mát trong lành cho ngày trại của các Ấu nhi. Sơ Bề trên nhắn nhủ các thiếu nhi hãy noi gương Chúa Giêsu để nên tấm bánh thơm lành cho gia đình, cho Giáo hội và xã hội.

Cha Tuyên úy tuyên bố bế mạc ngày đại hội vào lúc 16g30. Tạ ơn Chúa đã cho một ngày nắng dịu và một cơn mưa lớn thật mát mẻ sau khi kết thúc đại hội. Ngồi trên xe, các em vẫn còn ca vang bài hát chủ đề: "Trong Giêsu, chúng ta là tấm bánh, mời thế giới sống sẻ chia...".

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top