Giáo hạt Gia Định: Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót ngày 24-4-2022

Giáo hạt Gia Định: Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót ngày 24-4-2022

Giáo hạt Gia Định: Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót ngày 24-4-2022

TGPSG -- “Chúa Giêsu phục sinh cũng không hỏi tội nhưng ban bình an cho chúng ta và mời gọi chúng ta ra đi mang tình yêu và lòng thương xót đến anh chị em”, linh mục Gioan Baotixita (Lm GB) Võ Khắc Duy OP., đã nhấn mạnh như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) giáo hạt Gia Định, vào lúc 15g chiều Chúa nhật 24-4-2022, tại nhà thờ Thanh Đa.

Cùng hiệp dâng thánh lễ với Lm GB có Lm chánh xứ Thanh Đa - Phaolô Nguyễn Phong Phú - linh hướng cộng đoàn LCTX giáo hạt Gia Định.

Tham dự thánh lễ có các thành viên của Cộng đoàn LCTX trong giáo hạt Gia Định và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thanh Đa.

Mở đầu bài giảng, Lm GB đã chia sẻ: "Bài Tin Mừng hôm nay nói về tình yêu và lòng thương xót của Chúa Giêsu. Các môn đệ lúc đầu xây mộng đi theo Thầy Giêsu để thay đổi triều đại theo kiểu trần gian. Lúc Chúa bị bắt, các ông chạy tán loạn. Khi Chúa bị treo trên thập giá, các ông thất vọng hoàn toàn. Nhưng, Chúa sống lại đã hiện đến ban bình an cho các ông khiến các ông nhớ lời Kinh Thánh rằng vương quyền của Chúa Giêsu Kitô không ở trần gian. Các ông kể lại cho Tôma nhưng Tôma không tin. Tám ngày sau, Chúa Giêsu hiện ra lần nữa, Chúa không hỏi tội mà khỏa lấp mọi tội lỗi, kêu Tôma chạm vào các vết thương của Ngài. Các tông đồ được Chúa trao quyền chữa lành, chứng tỏ tình yêu và lòng thương xót của Chúa.”

Để củng cố bài giảng, Lm GB kể về câu chuyện người mẹ già bệnh nằm một chỗ. Đứa con gái đi làm tới tháng đem về một xấp tiền đưa cho mẹ muốn làm gì thì làm, mà không muốn nghe lời mẹ khuyên sống đức tin, không ngó ngàng gì tới mẹ, chỉ lo tắm rửa làm đẹp cho con chó cưng mỗi ngày. Người mẹ già đau khổ chỉ mong ước được một phần bảy của con chó, được con gái chăm sóc chỉ một ngày trong một tuần, mà không được.

Lm GB đúc kết: “Ngày hôm nay, Chúa Giêsu phục sinh cũng không hỏi tội chúng ta nhưng ban bình an cho chúng ta và mời gọi chúng ta ra đi mang tình yêu và LCTX đến mọi người chung quanh. Cần lắm con cái bớt lời cay nghiệt với cha mẹ. Cần lắm cách đối xử đầy tình yêu và lòng thương xót với nhau, để bình an của Chúa phục sinh luôn ở cùng anh chị em.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ lúc 16g. Hai linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các thành viên của cộng đoàn LCTX.

Tocngan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top