Giáo hạt Gia Định: Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót ngày 22-10-2020 tại Thanh Đa

Giáo hạt Gia Định: Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót ngày 22-10-2020 tại Thanh Đa

Giáo hạt Gia Định: Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót ngày 22-10-2020 tại Thanh Đa

WGPSG -- “Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II được mệnh danh là ‘Con người của thế kỷ’”, linh mục Tổng đại diện (Lm TĐD) Inhaxiô Hồ Văn Xuân đã mở đầu bài giảng như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) giáo hạt Gia Định, vào lúc 10g sáng thứ Năm 22.10.2020, tại nhà thờ Thanh Đa.

Cùng hiệp dâng thánh lễ với Lm TĐD Inhaxiô có Lm Ernest Nguyễn Văn Hưởng - Tổng linh hướng cộng đoàn LCTX giáo phận Sài Gòn, Lm chánh xứ Thanh Đa - Phaolô Nguyễn Phong Phú - đặc trách cộng đoàn LCTX giáo hạt Gia Định, cùng các Lm chánh và phó xứ của các giáo xứ trong hạt.

Tham dự thánh lễ có các thành viên của Cộng đoàn LCTX trong giáo hạt Gia Định và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thanh Đa.

Mở đầu bài giảng, Lm TĐD Inhaxiô đã chia sẻ: "Bài đọc 1 trích sách tiên tri Isaia nói về ơn cứu độ, có thể áp dụng cho Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II. Ngài là vị thánh đặc biệt yêu mến giới trẻ và tất cả mọi người. Một sử gia đã gọi ngài là ‘Con người của thế kỷ’. Một ký giả truyền thông Hoa Kỳ đã viết cuốn “100 cách thế mà Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II làm thay đổi thế giới”, trong đó tóm lược tất cả những điều tốt đẹp ngài đã làm cho Giáo Hội và thế giới trong 26 năm trên ngai giáo hoàng. Ngài đã mời gọi chúng ta hãy sống nền văn minh tình thương. Phong trào LCTX phải biết ơn ngài, vì nhờ có ngài mà phong trào đã phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới".

Lm TĐD tiếp tục: "Giáo xứ Thanh Đa được gọi là Trung Tâm Đức Mến nhờ có Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta viếng thăm và từng tham dự thánh lễ nơi đây. Mẹ như một người bạn của Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II. Mỗi người chúng ta hãy tín thác vào Chúa và sống yêu thương như hai thánh nhân".

Lm TĐD đúc kết: “Điều cuối cùng tôi muốn nói về kỷ niệm với Thánh giáo hoàng mà tôi ngưỡng mộ, đó là: Tôi đã có dịp vào điện Vatican đồng tế với ngài. Tôi đã dịch cuốn “Cuộc đời Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II” và đã phổ biến 5000 cuốn. Hiện nay, tôi đã thêm vào một số sự kiện để tái bản vào tháng tới.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn LCTX đã ngỏ lời cảm ơn Lm TĐD, các linh mục đồng tế và tất cả mọi người.

Đáp từ, Lm TĐD xin cộng đoàn cầu nguyện cho ngài có sức khỏe và có đủ điều kiện thuận lợi để đảm đương công việc trùng tu Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn với rất nhiều khó khăn, vì đại dịch nên chỉ mới hoàn thành được một phần ba, ước tính phải tới năm 2025 mới hoàn tất. Ngài cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là hai Lm Đaminh Ngô Quang Tuyên và Đaminh Nguyễn Đình Tân đã dốc hết những gì hai ngài có vào việc trùng tu.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các thành viên của cộng đoàn LCTX.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top