Giáo hạt Chí Hòa: Khóa huấn luyện HĐMVGX

Giáo hạt Chí Hòa: Khóa huấn luyện HĐMVGX

WGPSG -- “Quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã từng làm việc với các cha sở: nằm gai nếm mật, sướng có, khổ có... Nhưng điều quan trọng nhất là: các quý chức sau khi được huấn luyện sẽ trở thành người trợ giúp đắc lực cho các cha xứ chứ không phải trở thành thế lực đối trọng”.

Đó là lời nhắn nhủ của cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hòa - dành cho quý chức HĐMVGX vừa hoàn thành khóa huấn luyện.

Thánh lễ bế giảng khóa huấn luyện HĐMVGX giáo hạt Chí Hòa diễn ra lúc 19g30 ngày 26/08/2016 tại thánh đường giáo xứ Nghĩa Hòa. Đồng tế có cha Hạt trưởng hạt Chí Hòa, cha Antôn Nguyễn Đình Thục và cha Đaminh Đặng Quốc Hưng. Hiệp dâng Thánh lễ có quý chức HĐMVGX của 17 giáo xứ trên toàn giáo hạt Chí Hòa.

Trong phần chia sẻ, cha Đaminh đã liên kết các bài Tin Mừng kế cận để đúc kết thành các đức tính: khiêm hạ như người đi dự tiệc cưới biết chọn chỗ rốt hết (Lc 14,1.7-14), trung tín như người đầy tớ biết làm lợi cho chủ (Mt 25,14-30), tỉnh thức và khôn ngoan như những cô trinh nữ đi đón chàng rể (Mt 25,1-13). Tóm gọn lại, cha Đaminh muốn nhắn nhủ HĐMVGX hãy làm việc và đóng góp cho giáo xứ trong tâm tình phục vụ và nhất là phải thấm nhuần các đức tính trên.

Cuối lễ, ông Đaminh Tạ Đình Nha – Trưởng ban liên lạc HĐMVGX hạt Chí Hòa - thay mặt quý chức gửi lời tri ân đến cha Hạt trưởng và quý cha giáo, đồng thời dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn.

Đáp từ, cha Hạt trưởng Giuse nhấn mạnh: Hạt Chí Hòa đã cố gắng thực hiện bài bản và nghiêm túc theo giáo án của Tòa Giám mục. Quý chức HĐMVGX đã từng làm việc với các cha sở: nằm gai nếm mật, sướng có, khổ có, khen có, chê có, thương có, ghét có, trải qua hết cả rồi. Nhưng điều quan trọng nhất là: HĐMVGX sau khi được huấn luyện sẽ trở thành người trợ giúp đắc lực cho các cha xứ chứ không phải trở thành thế lực đối trọng với các cha sở.

Cha Antôn Nguyễn Đình Thục cũng bổ sung: Kết nối với điển hình cụ thể như linh đạo của một tu hội mà cha phụ trách: đó là hiện diện và sống - quý chức HĐMVGX ngoài ý thức được đúng vị trí còn cần đóng đúng vai trò của mình trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc vào 20g30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top