Giáo chức Công giáo với Mùa Chay 2017

Giáo chức Công giáo với Mùa Chay 2017

WGPSG -- Sáng Chúa nhật thứ 3 Mùa Chay, ngày 19.3.2017, nhóm Giáo chức Công giáo TGP Sài Gòn (GCCG) đã tổ chức buổi tĩnh tâm Mùa Chay 2017, nhằm giúp hơn 50 quý thầy cô có thời gian tĩnh lặng nhìn đời sống đức tin của mình qua các việc đạo đức, hy sinh hãm mình, chia sẻ bác ái... hầu chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ Phục sinh.

Nghi thức khai mạc và suy niệm chung diễn ra thật sâu lắng, bởi họ là những giáo viên Công giáo, trong đó có người nay đầu đã bạc, gương mặt đã hằn lên những vết nhăn của thời gian, và giờ đây đang thinh lặng lắng nghe Lời Chúa, hồi ức quá khứ tái hiện trong mỗi người, khiến ai nấy đều có những cảm xúc riêng tư của mình.

Chia sẻ với quý thầy cô, từ sự kiện “ấu dâm” xảy ra ở một trường Tiểu học ở quận Thủ Đức, cha Đặc trách GCCG TGP Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ đặt vấn đề: “Dẫu trong sự kiện này chúng ta không liên quan, nhưng với lương tâm nhà giáo, chúng ta cũng phải tự xét mình trong cuộc sống hôm nay ở nhiều góc độ khác, để mỗi người nhìn rõ những ưu và khuyết điểm của mình, chấp nhận sự yếu hèn của mình hầu vươn lên, tiếp tục hăng say phục vụ các em học sinh và mọi người. Đặc biệt, mỗi người hãy tìm đến sự hoà giải với Thiên Chúa, với tha nhân và với chính mình”.

Nối tiếp, ngài giúp quý thầy cô xét mình và lãnh nhận bí tích Hoà giải.

Hơn 10g00, mọi người tham dự Thánh lễ Chúa nhật thứ 3 Mùa Chay do cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ chủ tế. Cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn, OP - linh hướng GCCG khối hưu trí - đồng tế.

Sau Thánh lễ, tuỳ theo khả năng, quý thầy cô đã quyên góp giúp 25 phần học bổng cho học sinh nghèo, gia đình khó khăn ở Cần Giờ. Ngoài ra, còn chung tay góp phần xây dựng một ngôi nhà thờ cho một giáo mới thành lập ở huyện Cần Giờ.

Được biết, Ban Tổ chức dự kiến sẽ tổ chức ngày họp mặt tại Đà Lạt vào cuối tháng 7/2017, để quý thầy cô có nhiều thời gian gần gũi nhau, hiểu nhau và gắn kết tình đồng nghiệp mỗi ngày một bền chặt hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top