Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP TPHCM: Thường huấn đợt 1/2015

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP TPHCM: Thường huấn đợt 1/2015

WGPSG -- Thực hiện chương trình thường huấn nhằm bồi dưỡng cho đoàn viên nâng cao kiến  thức trong sinh hoạt đoàn thể, lúc 08g30 thứ Bảy, ngày 12/9/2015, tại hội trường giáo xứ Hạnh Thông Tây, Ban Chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP TPHCM đã tổ chức buổi thường huấn đợt 1 dành cho hơn 300 thành viên các Ban chuyên trách của BCH TGP, thành viên BCH các cấp và đoàn viên nhiệt thành thuộc các giáo hạt: Gò Vấp, Gia Định, Hóc Môn, Thủ Đức, Xóm Mới. 

Mở đầu buổi thường huấn, Ông Giuse Huỳnh Bá Song - Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP TPHCM đã chào mừng các thành viên tham dự và tuyên bố lý do tổ chức buổi thường huấn. Sau đó, Cha Fx. Nguyễn Văn Thanh - Linh hướng xứ đoàn Bình Hưng, hạt Bình An - đã giảng huấn chủ đề: “Sự đồng hành của Hàng Giáo phẩm (qua cha linh hướng) với các đoàn thể Công giáo Tiến hành (Gia đình PTTT Chúa Giêsu)”.

Sau giờ nghỉ giải lao, chương trình được tiếp tục với chủ đề: “Hướng dẫn cách tổ chức, điều hành Chương trình họp và Nghi thức tuyên hứa” do Ô. Giuse Huỳnh Bá Song - Trưởng BCH và Ô. Đaminh Phan Văn Hùng - Trưởng Ban Tuyên Huấn - báo cáo qua các tài liệu minh họa cụ thể.

Chủ đề: “Hồn Tông đồ của đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu” đã được cha Tổng Linh hướng Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng triển khai với phong cách giảng huấn linh hoạt. Người tông đồ GĐPTTTCG đích thực cần hội đủ bốn yếu tố là có hoài bão, lý tưởng đem tình yêu Thánh Tâm Chúa đến ngự trị trong tâm hồn, gia đình và làm cho mọi người đều nhận biết Thánh Tâm Chúa. Luôn băn khoăn lo lắng để hoài bão, lý tưởng trên được thực hiện. Xao xuyến, bứt rứt khi chưa thực hiện được và phải nhiệt tình hành động để biến những xao xuyến, trăn trở đó trở thành hiện thực.

Sau lời cảm ơn của đại diện Ban Tổ chức, các thành viên đã cùng nhau suy tôn Thánh Thể tại thánh đường giáo xứ Hạnh Thông Tây để tạ ơn Thánh Tâm Chúa Giêsu đã ban cho buổi thường huấn thành công tốt đẹp. Buổi thường huấn đã kết thúc lúc 11g30 cùng ngày, các thành viên chia tay và hẹn gặp lại nhau trong các buổi thường huấn kế tiếp.

Được biết chương trình thường huấn gồm 02 đợt, đợt 02 sẽ được tổ chức vào sáng thứ Bảy, ngày 26/9/2015, tại hội trường giáo xứ Hòa Hưng, dành cho đoàn viên  thuộc  các  giáo  hạt:  Bình  An,  Chí  Hòa,  Phú  Thọ,  Sài  Gòn  - Chợ Quán, Tân Định, Thủ Thiêm, Tân Sơn Nhì, Xóm Chiếu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top