Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP: Mừng bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Chúng ta hãy mở lòng ra để cho tình yêu của Chúa Giêsu, Vua vũ trụ, thấm nhuần vào tinh thần chúng ta, để rồi trong lời nói, cử chỉ, việc làm của chúng ta diễn tả chúng ta là công dân của vương quốc tình yêu”.

Trên đây là lời nhắc nhở các đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) của Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng Linh hướng GĐPTTT Tổng Giáo phận (TGP) TPHCM, trong Thánh lễ mừng trọng thể Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, bổn mạng GĐPTTT, vào lúc 09 giờ 00 ngày 17/11/2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm. Đồng tế với ngài là Lm. Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp, chánh xứ giáo xứ Tân Lập kiêm hạt trưởng giáo hạt Thủ Thiêm và 16 linh mục.

Tham dự Thánh lễ có gần 1000 đoàn viên GĐPTTT các xứ đoàn thuộc TGP TPHCM. Ngoài ra còn có đoàn viên GĐPTTT đến từ các giáo phận: Bùi Chu, Hải Phòng, Thái Bình, Ban Mê Thuột, Đà Lạt, Mỹ Tho, Long Xuyên, Cần Thơ, Xuân lộc, Pnompenh (Campuchia), TGP Huế, và xứ đoàn Savanakhet (Vương quốc Lào).  

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục Vinh Sơn tâm tình: Chúa Giêsu là vua tình yêu. Tình yêu của Ngài bao trùm cả vũ trụ, thấm đượm tâm hồn mỗi người chúng ta. Chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho đoàn thể của chúng ta ngày càng phát triển trong tình yêu của Chúa.

Trong bài giảng, Lm. Vinh Sơn nhấn mạnh: Chúa Giêsu là Vua tình yêu. Khi nói tới vua, chúng ta thường nói tới người dùng uy quyền mà thống trị, đoán phạt, trừng trị; còn Chúa là vua hiền hòa, khiêm tốn, không dùng uy quyền mà thống trị, dùng tình yêu thương để chinh phục thần dân của mình, và muốn cho tất cả thần dân của mình được hạnh phúc. Nhìn vào lời nói và nhân cách sống của Chúa Giêsu trong 03 năm đi rao giảng Tin Mừng, chúng ta thấy: Chúa Giêsu xuống trần gian này là để rao giảng về chân lý, sự thật, giới thiệu cho chúng ta một Thiên Chúa, Thiên Chúa của tình yêu. Đứng trước những người tội lỗi, những người bị người đời khinh dể, xét đoán và cho là người tội lỗi, nhưng Chúa Giêsu với lòng nhân  từ, với tình yêu thương, đã cảm hóa được họ, giúp họ trở thành người sống tốt lành thánh thiện và đi theo Chúa trên con đường rao giảng Tin Mừng.

Ngài nhắc nhở các đoàn viên GĐPTTT: Chúng ta mừng lễ Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, chúng ta hãy mở lòng ra để cho tình yêu của Chúa Giêsu thấm nhuần vào tinh thần chúng ta, để rồi trong lời nói, cử chỉ, việc làm của chúng ta diễn tả chúng ta là công dân của vương quốc tình yêu. Chúng ta phải thấm nhuần tinh thần khiêm tốn nơi Chúa Giêsu, để đoàn thể của chúng ta ngày càng thăng tiến trong sự yêu thương và khiêm nhường của Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ, vị vua tình yêu, vị vua hiền hòa và khiêm tốn. Amen.

Cuối lễ, ông Anphonso Trần Công Bình, Phó trưởng ban Ngoại vụ BCH GĐPTTT TGP TPHCM thay lời các đoàn viên cám ơn quý cha, quý khách, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Lập.

Quý linh mục đồng tế cùng ban phép lành cho tất cả mọi người tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc sau tiếng hát “Thánh lễ đã hết chúng con ra về…” từ ca đoàn GĐPTTT xứ đoàn Tân Lập vào lúc 11 giờ 00. Sau đó là chụp hình lưu niệm và ra về trong tình yêu của Chúa Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top