Đồng hương Bút Đông: Mừng lễ bổn mạng 2016

Đồng hương Bút Đông: Mừng lễ bổn mạng 2016

WGPSG – “Chúng ta hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi để cầu nguyện cho ơn gọi trong làng Bút Đông ngày càng phát triển về lượng cũng như về phẩm…”, đó là lời nhắn nhủ của cha Giuse Nguyễn Ý Định - Linh hướng đồng hương Bút Đông miền Nam - trước Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng dân làng, được cử hành vào lúc 10g00 ngày 02.10.2016 tại nguyện đường Đaminh Bắc Ninh - số 26/18, đường Nguyễn Viết Xuân, khu phố Bình Đường 3, An Bình, Dĩ An, Bình Dương.

Trước đó, lúc 09g30, đông đảo bà con đồng hương Bút Đông đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hố Nai và các vùng lân cận đã tập trung lên nguyện đường để sinh hoạt chung. Nội dung gồm:

- Cha linh hướng thông báo tình hình linh mục, tu sĩ và chủng sinh hiện nay trong dân làng, cũng như việc giúp đỡ vật chất cho quê hương Bút Đông miền Bắc.

- Ban Đại diện báo cáo với quý cha và bà con các sinh hoạt và quỹ trong năm 2016, cũng như định hướng cho các sinh hoạt trong năm 2017. Ngoài ra, trong tháng Mân Côi, Ban Đại diện phát động tổ chức đọc kinh Mân Côi trong gia đình theo từng khu vực.

Nối tiếp, Thánh lễ đồng tế do cha Giuse Nguyễn Ý Định chủ tế được cử hành lúc 10g00. Đồng tế với ngài có cha Gioan Lasan Nguyễn Văn Hạnh - Linh hướng Tu viện Đaminh Bắc Ninh và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con đồng hương còn có quý soeur và đệ tử Dòng Đaminh Bắc Ninh, cùng quý thành viên Tu hội Bác Ái Thánh Tâm.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Nguyễn Ý Định mời gọi mọi người suy niệm về vai trò của Đức Mẹ trong công cuộc cứu độ của Thiên Chúa. Ngài diễn giảng: “Đọc và suy niệm Tràng hạt Mân Côi, chúng ta sẽ chiêm ngắm công cuộc cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Vì thế, lần chuỗi Mân Côi là phương thế rất đơn giản và có thể đọc được ở mọi lúc, mọi nơi nhưng lại rất hữu hiệu để giúp ta chiến thắng mọi cám dỗ, vượt qua những khổ đau về tinh thần, là niềm ủi an khi ốm đau và khó khăn về vật chất. Do đó, chúng ta hãy luôn tôn thờ Thiên Chúa, tôn kính Mẹ Maria và siêng năng lần chuỗi Mân Côi để duy trì và giáo dục đời sống Đức tin cho con cái”.

Kết luận, Ngài nhắc nhở: “Hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng, ngoài việc tưởng nhớ và tự hào khi các bậc tiền nhân làng Bút Đông đã hiến dâng cho Giáo hội Việt Nam 1 Hồng y, 3 Giám mục và gần 100 Linh mục, chúng ta còn có bổn phận và trách nhiệm cầu nguyện cho ơn gọi trong làng Bút Đông ngày càng phát triển về lượng cũng như về phẩm, hầu có nhiều linh mục, tu sĩ dâng mình cho Thiên Chúa và phục vụ Giáo hội”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện đã thay mặt dân làng cảm ơn quý cha, quý đồng hương, quý ân nhân, quý soeur Dòng Đaminh Bắc Ninh và Tu hội Bác Ái Thánh Tâm đã dành nhiều sự ưu ái, để dân làng mừng lễ bổn mạng thật trang trọng.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý nữ tu và bà con đã sum họp trong bữa cơm thân mật tại nhà cơm Tu viện Đaminh Bắc Ninh. Ban Đại diện đã báo cáo và gửi bà con đĩa DVD ghi hình Thánh lễ khánh thành nhà thờ Bút Đông ngày 05.11.2016; Thánh lễ đón hài cốt và giỗ mãn tang cha cố Giuse Trần Văn Nghị, vào ngày 31.8.2016 tại nhà thờ Vĩnh Hòa,

Được biết, theo thông lệ hằng năm, nhân dịp lễ Đức Mẹ Mân Côi, đông đảo bà con đồng hương ở Thành phố HCM, Hố Nai luôn luân phiên quy tụ về Gò Vấp, Xóm Mới, Thủ Đức để mừng lễ bổn mạng. Ngoài ra, vào cùng thời điểm, một số bà con ở Đà Lạt cũng thường xuyên tổ chức mừng bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top