Doanh nhân Công giáo: Tổng kết các hoạt động

Doanh nhân Công giáo: Tổng kết các hoạt động

WGPSG – Với nội dung “Tổng kết các hoạt động mừng lễ bổn mạng giới Doanh nhân Công giáo năm 2016”, giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã có buổi sinh hoạt vào sáng Chúa nhật 26.6.2016 tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Đến tham dự có cha Giuse Tạ Huy Hoàng - chánh xứ Tống Viết Bường – đã được Đức TGM Phaolô bổ nhiệm là tân Linh hướng DNCG, và khoảng 50 thành viên. Chương trình gồm hai phần:

Sinh hoạt

Buổi sinh hoạt bắt đầu lúc 09g15. Sau những bài ca sinh hoạt chung, phần tổng kết gồm: Mừng lễ Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm - Bổn mạng giới và và chương trình “Thắp sáng lửa yêu thương”, có trình chiếu lại video clip hai sự kiện trên.

Tiếp theo, ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái, Trưởng giới DNCG tóm lược với các nội dung sau:

- Giới DNCG đã tổ chức lễ bổn mạng vào lúc 17g00 ngày 11.5.2016 tại giáo xứ Thanh Đa. Trong Thánh lễ này, cha Đaminh Nguyễn Đình Tân, sau 13 năm đảm nhận linh hướng giới DNCG, ngài đã xin từ nhiệm vì lý do nghỉ hưu. Bên cạnh đó, Đức TGM Phaolô đã bổ nhiệm cha Giuse Tạ Huy Hoàng làm tân Linh hướng. Hôm nay là buổi đầu tiên ngài sinh hoạt với giới DNCG trên cương vị linh hướng.

- Chương trình “Thắp sáng lửa yêu thương” lần thứ VII - gây quỹ bác ái giúp người nghèo - được tổ chức vào ngày 27.5.2016, đã đạt kết quả tốt đẹp,  nhờ sự đóng góp quảng đại của nhiều DNCG.

Kết luận, ông phát biểu: “Những kết quả tốt đẹp đó đánh dấu giới DNCG ngày càng trưởng thành về tinh thần, đời sống tâm linh, mang ý nghĩa nối tiếp công cuộc cứu độ của Chúa Giêsu. Trong thời gian tới, có hai ý hướng thực hiện gồm: Nối kết các DNCG gần gũi nhau hơn, đặc biệt là giới nữ; Hình thành giới DNCG trẻ hầu tiếp nối các bậc cha anh, những người mẫu mực và nhiều kinh nghiệm.

Kế tiếp, cha tân linh hướng phát biểu: “Tiếp nối công việc phục vụ nhiệt tình của cha nguyên linh hướng Đaminh, ngài mời gọi DNCG tiếp tục khơi lên ngọn lửa yêu thương, nối tiếp sứ vụ của Chúa Giêsu trong công cuộc loan báo Tin Mừng, để lan tỏa sự ấm áp, yêu thương đến với người nghèo”. Ngài nhắn nhủ thêm: “Các thành viên DNCG trong công ty cần kết nối với nhau và với mọi người thuộc các công ty khác, mời nhau cùng tham gia sinh hoạt, tham dự các Thánh lễ của giới DNCG, để nhờ sự liên kết mật thiết với Chúa Giêsu, chúng ta có thể thực hiện được mục đích của giới DNCG đề ra và tiếp tục phát triển”.

Phần sinh hoạt kết thúc lúc 10g15 cùng ngày.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ Chúa nhật XIII Thường niên năm C, cha chủ tế Giuse đã mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa với các hoạt động của giới trong thời gian qua vừa qua được tốt đẹp. Đặc biệt là cầu nguyện cho Đức TGM Phaolô và Đức Hồng y Gioan Baotixita nhân lễ bổn mạng của quý ngài.

Trong bài giảng, dựa vào lời Chúa: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu” (Lc 9,58), cha chủ tế chia sẻ: “Đây là lẽ sống, con đường đi theo Chúa. Chúa Giêsu cũng mời gọi chúng ta: ‘Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và thênh thang thì đưa đến sự diệt vong’ (Mt7, 13-14). Chúa Giêsu đã chọn con đường này để đi, đã tự hạ mình, chịu khổ nạn, chịu đóng đinh vào thập giá rồi mới Phục sinh vinh quang, đem lại ơn cứu độ cho con người. Thành viên DNCG bước theo Chúa cũng vậy, cách riêng đối với DNCG trẻ, hãy mạnh dạn xông pha vào chỗ khó khăn để chiến đấu, mới có thể gặt hái được sự tốt đẹp, giá trị lợi nhuận... để công khó của ta sẽ mang lại ích lợi cho mọi người chung quanh”.

Kết thúc bài giảng, ngài nhắc mọi người cầu nguyện theo ý lễ đã xin và cách riêng, cầu nguyện cho cô Nguyệt đang điều trị tại bệnh viện.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện giới DNCG, ông Giacôbê Hồ Anh Minh đã cảm ơn cha tân linh hướng, cảm ơn ca đoàn, cảm ơn những DNCG trẻ phụ trách cho Thánh lễ, đồng thời chúc mừng anh Đoàn Hữu Đức đã nhận nhận nhiệm vụ Trưởng DNCG trẻ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 với bài hát: “...Như Cha sai Thầy, Thầy cũng sai anh em, sống giữa muôn người, làm chứng cho Tình yêu...”, như nhắc nhở mọi người hãy sẵn sàng “Ra đi” loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người nơi môi trường làm việc của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top