Doanh nhân Công giáo: Tĩnh tâm mùa Chay

Doanh nhân Công giáo: Tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- Nhằm chuẩn bị tâm hồn bước vào Tuần Thánh và mừng Đại lễ Phục sinh, sáng Chúa nhật 30.03.2014, các thành viên của Gia đình Doanh nhân Công giáo TGP TPHCM đã quy tụ về Trung tâm Mục vụ để cùng tham dự buổi tĩnh tâm theo tinh thần của Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình.

Chương trình được bắt đầu vào lúc 9g00. Trong bầu khí gia đình, bài hát: “Anh em ta về” đã nối kết các thành viên lại gần nhau và mọi người cảm thấy ấm lòng hơn khi được tay trong tay thực hiện các cử điệu. 

Khai mạc buổi tĩnh tâm, Cha Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn trình bày những ý tưởng chủ đạo xoay quanh đề tài “Tân Phúc Âm hóa”. Ngài đặc biệt nhấn mạnh đến mục tiêu của việc Phúc Âm hóa chính là tiếp nhận Đức Kitô vào trong cuộc sống, để được biến đổi theo tinh thần Phúc Âm, bằng các phương thế: cầu nguyện, siêng năng lãnh nhận các bí tích, lắng nghe và thực hành Lời Chúa.

Mục tiêu trên nhằm giúp người Kitô hữu sống đúng với ơn gọi của mình trong niềm vui và chiếu tỏa sức sống của Tin Mừng cho người chung quanh, khởi đi từ những người trong gia đình. Như vậy, lộ trình Tân Phúc Âm hóa không chỉ dừng lại ở việc Phúc Âm hóa bản thân mà còn hướng tới việc Phúc Âm hóa đời sống gia đình.

Với Thư Chung 2013 của HĐGMVN cùng cách lập luận chặt chẽ và những trích dẫn Kinh Thánh cụ thể, cha đã giúp cộng đoàn nhận ra sự cần thiết và tầm quan trọng của công việc Phúc Âm hóa đời sống gia đình trong thế giới hôm nay.

Sau bài chia sẻ của Cha Gioakim, Cha Đaminh Nguyễn Đình Tân, Hạt trưởng Gia Định, Linh hướng Gia đình Doanh nhân Công Giáo, mời gọi cộng đoàn cùng lắng nghe câu chuyện trở lại của Thánh Phêrô trong Tin Mừng Luca. Từ trang Tin Mừng ấy, cha đã hướng dẫn cộng đoàn xét mình dựa trên 10 Giới răn và 6 Điều luật Hội Thánh. Với những gợi ý, hướng dẫn thật cụ thể, cha giúp mỗi người gặp lại chính mình trong tương quan với Thiên Chúa, với tha nhân và với bản thân. Trong tinh thần sám hối canh tân của Mùa Chay Thánh, các anh chị em trong Gia đình Doanh nhân Công giáo đã đến với bí tích Hòa Giải để xin Chúa thanh tẩy và biến đổi đời sống thiêng liêng trong ơn gọi của mỗi người.

Lúc 11g00, trong tâm tình của Phụng vụ Chúa nhật IV mùa Chay, Cha Gioakim Trần Văn Hương đã chủ tế Thánh lễ cùng với Cha Đaminh Nguyễn Đình Tân.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế đã giúp cộng đoàn hiểu hơn ý nghĩa của phép lạ Đúc Giêsu chữa lành cho người mù từ khi mới sinh. Qua lộ trình gặp gỡ Chúa Giêsu và bị chất vấn mà đức tin của người mù đã được thanh luyện: một đức tin dám chấp nhận đối diện với những chất vấn và thách đố. Từ câu chuyện ấy, cha dẫn dắt cộng đoàn nhìn lại thái độ sống niềm tin của chính mình và mời gọi mọi người hãy bước ra khỏi tăm tối của sự mù lòa lương tâm để tắm mình trong sự sáng của Thiên Chúa…

Trước khi kết lễ, Ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái, đại diện Gia đình Doanh nhân Công giáo cám ơn Cha Giám đốc Gioakim Trần Văn Hương, Cha Linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân và ca đoàn Regina. Trong phần đáp từ, Cha Giám đốc Gioakim cũng có lời cám ơn giới Doanh nhân Công giáo về những đóng góp cho công trình xây dựng Khu nhà mới Đại Chủng viện.

Thánh lễ khép lại vào lúc 12g00 với bài hát “I Will Follow Him”, một lời kết thật ý nghĩa cho buổi tĩnh tâm mùa Chay của Gia đình Doanh nhân Công giáo.

Trước khi cùng nhau chia sẻ bữa cơm trưa gia đình tại cantin, mọi người còn được thưởng thức hai bài hát “Con cám ơn Chúa Giêsu” và “Chúa yêu gia đình mình”, qua giọng hát thật dễ thương của các bé thiếu nhi là con của các doanh nhân và ca viên của ca đoàn thiếu nhi nhà thờ Martinô.

Thời gian tuy ngắn ngủi nhưng đã giúp cho các thành viên trong Gia đình Doanh nhân Công giáo TGP có dịp gặp gỡ, chia sẻ, học hỏi và nhất là cầu nguyện để làm mới lại đời sống của mình. Tĩnh tâm mùa Chay năm nay còn là dịp để Gia đình Doanh nhân Công giáo ý thức hơn ơn gọi "nên thánh trong chính gia đình" của mỗi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top