Doanh nhân Công giáo: Sinh hoạt tháng 02.2017

Doanh nhân Công giáo: Sinh hoạt tháng 02.2017

WGPSG – “Tin Mừng hôm nay dạy chúng ta hãy phó thác đường đời cho Chúa. Chính Chúa sẽ ra tay, chính Chúa dẫn dắt ta đi”, linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng đã chia sẻ như thế, trong Thánh lễ giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) họp mặt Tháng 02.2017, tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Buổi họp mặt diễn ra vào sáng Chúa Nhật 26.02.2017 với sự hiện diện của cha linh hướng Giuse Tạ Huy Hoàng và khoảng 50 DNCG.

Chương trình gồm có sinh hoạt và Thánh lễ. Sinh hoạt có các nội dung: Báo cáo kết quả Đại hội DNCG trẻ và Giới thiệu phương hướng hoạt động năm 2017 - Những sự kiện của DNCG trong những tháng tới.

Sinh hoạt

Ngày 19.02.2017 vừa qua, DNCG Trẻ (YAC) đã tổ chức đại hội và chọn ra Ban Đại diện (BĐD) gồm 6 người, được sự công nhận của cha linh hướng.

Hôm nay, mở đầu báo cáo kết quả đại hội, Tân Chủ tịch YAC - Hoàng Phi Vũ - bày tỏ lòng biết ơn đến quý DNCG cha anh đã giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần để có sự hình thànhYAC. YAC sẽ cố gắng thực hiện kỳ vọng của DNCG cha anh.

YAC cốt lõi dựa trên tinh thần của Tám Mối Phúc thật và mục tiêu, phương hướng hoạt động:

1/ Thăng tiến đời sống đức tin thông qua các hoạt động bác ái xã hội.

2/ Đem Việt Nam (VN) ra thế giới và đem thế giới đến với VN. Thông qua việc xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp Công giáo nước ngoài.

Chủ tịch và Phó Chủ tịch YAC cũng báo cáo những hoạt động của YAC trong năm 2016; trình chiếu video clip và trình bày phương hướng hoạt động năm 2017, trong đó có nhiều hướng tích cực, hứa hẹn một tương lai xán lạn cho các thành viên YAC.

Ngoài ra, YAC cũng đề ra kế hoạch đào tạo nhằm giúp các thành viên có nền tảng cần thiết trong kinh doanh.

Ông Lê Văn Sơn đã giải thích về DNCG trẻ và lịch sử hình thành YAC. DNCG hỗ trợ tinh thần và tạo điều kiện YAC có sự độc lập. Chia sẻ tâm huyết, ông nói: “Mục tiêu nhiều, tầm nhìn rộng, muốn đi bước vững chắc thì chọn một số việc mà làm cho đến cùng. Điều quan trọng nữa là phải có sự đoàn kết trong BĐH”.

Tiếp theo, ông Nguyễn Thái - Trưởng BĐD DNCG, chia sẻ: “Chúa không chỉ muốn chúng ta đến với Ngài mà còn muốn chúng ta ra đi cho Ngài”. Ông khuyến khích YAC hãy mạnh dạn thực hiện mục tiêu và phương hướng đề ra. Ông cũng trình bày những sự kiện trong những tháng tới: Hành hương du lịch - học tập kinh doanh.

Đặc biệt, vào ngày 26.5.2017 sẽ tổ chức chương trình “Thắp sáng lửa yêu thương” - Gây quỹ bác ái xã hội. Năm nay có thêm điểm đặc biệt: Chương trình đấu giá tặng phẩm chi tiết hơn, YAC sẽ giới thiệu hình ảnh vật phẩm trên Facebook để đấu giá sớm. Ông mời gọi các DNCG tích cực đồng hành cùng chương trình.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 10g15 để chuẩn bị Thánh lễ.

 

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ Chúa nhật thứ 8 Thường niên, Lm chủ tế mời gọi mọi người “Hướng đến Mùa Chay sốt sắng và sám hối tội lỗi chúng ta”.

Trong bài giảng, Lm chủ tế giúp cộng đoàn hướng đến Mùa Chay, nội dung gồm 3 phần:Thư mục vụ Mùa Chay - Phục Sinh năm 2017 của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc và Đức cha phụ tá Giuse; Phần minh họa suy gẫm; Những vấn đề rất gần với DNCG, đặc biệt DNCG trẻ.

1/ Mở đầu, Lm chủ tế nói: “Chúng ta không thể làm tôi tiền của được”, rồi cha xác tín: “Thiên Chúa chúng ta thờ là Chúa các chúa, Vua các vua”. Tiếp theo, ngài đã chọn và đọc nguyên văn mục số 2 cùng số 3 của Thư mục vụ. Số 2 nói đến sống ý nghĩa Mùa Chay - Cầu nguyện, ăn chay và bố thí (Thương người như thể thương thân). Số 3 nói đến năm mục vụ gia đình với chủ đề “Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống gia đình”Mong muốn của các chủ chăn là tất cả mọi người cùng học tập và thực hành thật tốt chủ đề này trong thời gian mùa Chay và Phục Sinh.

2/ Ngài đã minh họa suy gẫm lời Chúa bằng bài thơ ý nghĩa sâu sắc.

3/ Lm chủ tế nói dù làm gì, ở đâu, chúng ta hãy làm cho giá trị cốt lõi của Tin Mừng, giá trị của người VN mang lấy tấm áo của Đức Kitô. Tiền của là tôi tớ, hãy để Chúa hướng dẫn và định hướng những giá trị Tin Mừng.

Để kết thúc bài giảng, ngài nhắc nhở: “Tin Mừng hôm nay dạy chúng ta hãy phó thác đường đời cho Chúa. Chính Chúa sẽ ra tay, chính Chúa dẫn dắt ta đi”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Nguyễn Thái, đại diện DNCG: Cảm ơn cha linh hướng đã luôn đồng hành với DNCG, cảm ơn ca đoàn Hạt Cải II đã giúp Thánh lễ thêm sốt sắng; sau cùng một lần nữa chúc mừng YAC. Mong rằng YAC sẽ là viên kim cương tỏa sáng trong xã hội.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top