Doanh nhân Công giáo: Kết nối kinh doanh - tháng 7.2016

Doanh nhân Công giáo: Kết nối kinh doanh - tháng 7.2016

WGPSG Chủ đề “Kết nối kinh doanh” đã được giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) chọn để sinh hoạt vào sáng Chúa nhật ngày 31.7.2016 tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Đến tham dự có cha Linh hướng Giuse Tạ Huy Hoàng và khoảng 60 thành viên cùng người thân. Chương trình gồm hai phần:

Sinh hoạt

Buổi sinh hoạt bắt đầu lúc 9g15. Khởi động sinh hoạt bằng những bài hát vui tươi, sinh động. Sau đó, Tên của năm doanh nhân trẻ được giới thiệu để làm trưởng của một trong năm nhóm sinh hoạt “Kết nối kinh doanh” hôm nay.

“Kết nối kinh doanh” là cơ hội mọi người giới thiệu về mình; chia sẻ thông tin; những kinh nghiệm trong kinh doanh, để có thể giúp nhau trong kinh doanh ngày càng khởi sắc hơn.

Sau đó, mọi người quy tụ lại tại phòng họp. Trước tiên, cha linh hướng tặng mỗi người cuốn sách do chính ngài là tác giả: “Sỏi đá vẫn cần có nhau”. Nội dung muốn nói về “Ngày Cánh chung”. Cuộc đời con người cần định hướng cho đúng để đi, Cánh chung học là đường mọi người sẽ đến.

Tiếp nối, anh Long (GĐ Cty Du lịch Việt) phổ biến về chuyến hành hương Đức Mẹ Măng Đen tại GP Kon Tum vào cuối tháng 8.2016. Mục đích của chuyến đi là hành hương và làm từ thiện.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 10g15, chuẩn bị vào Thánh lễ.

Thánh lễ

Thánh lễ Chúa nhật XVIII Thường niên năm C. Mở đầu Thánh lễ, cha xin được nêu lên hai ý Lễ đặc biệt trong số nhiều ý Lễ, đó là: Cầu nguyện cho cha Tổng Đại diện TGPSG Inhaxiô Hồ Văn Xuân, nhân ngày bổn mạng; Mừng thượng thọ Bát tuần của cụ Rosa Đỗ Thị Mạnh, thân mẫu anh chị Ái – Hạnh. Xin Chúa ban cho các ngài sức khỏe và bình an trong những tháng năm tới.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã dẫn dắt từ việc đặt câu hỏi rồi dẫn đến tâm tình sống bầu khí đó. Sau cùng là áp dụng trong đời sống.

- Bài Tin Mừng hôm nay dẫn ta đến Cánh chung – ngày cuối cùng phải đến của tất cả mọi người. Một trong những ý lễ nhắc nhở mọi người nghĩ đến đấng sinh thành còn sống cũng như đã qua đời.

- Kinh Lạy Cha hướng chúng ta đến Thiên Chúa là Cha tuyệt vời. Sau đó, DNCG được chìm đắm trong lời Kinh Lạy Cha – Kính Mừng – Sáng Danh, được phổ nhạc với giai điệu khoan thai, nhẹ nhàng. Mà Kinh lạy Cha là điệp khúc. Lời Kinh hướng mọi người về Thiên Chúa là Cha tuyệt vời.

- Lời Chúa: “Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?”. Đó là câu trả lời cho lý do ta sống tử tế ở đời này: không tham lam hay tích trữ, biết sẻ chia cho người khác. Lòng luôn hướng về trời cao, hướng về Thiên Chúa là Đấng nhân lành Giàu Lòng Thương Xót. Khi hiểu được điều này, người ta sẽ không xây kho lẫm để tích trữ, nhưng biết san sẻ khi cần thiết.

- Sau cùng, cha mời gọi mọi người sống với lòng thương xót của Chúa tích cực, quảng đại hơn, vì ta có Thiên Chúa là Cha quá tuyệt vời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Trưởng BĐD Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái đã cảm ơn cha linh hướng, cảm ơn ca đoàn Hạt Cải GX Tống Viết Bường, và chúc mừng những gia đình DNCG có ngày mừng vui.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Mọi người hướng về Mẹ Maria, xin Mẹ nâng đỡ, phù trì.

Sau Thánh lễ, nhóm DNCG trẻ gồm hơn 10 người, đã họp với cha linh hướng, trình bày về ý tưởng thành lập câu lạc bộ YAC (Youth Ambasador Club) với mục đích hỗ trợ, giúp nhau kết nối các hội nhóm Quốc tế, đặc biệt là có cùng Tôn giáo.

Tiếp nối các bậc cha anh, những người mẫu mực và nhiều kinh nghiệm, Giới DNCG trẻ hình thành và bắt đầu đóng góp vào các tổ chức và hoạt động từ tháng 6/2016. Trong niềm tin yêu Thiên Chúa, sự gắn bó với Gia Đình DNCG, sức trẻ đã chứng tỏ lòng nhiệt huyết, khả năng chuyên môn và đầy tự tin thực hiện những kế hoạch vạch ra, giúp nhau kết nối, phát triển, cũng là giúp cho GĐ DNCG có thêm tình tương thân tương trợ, thêm yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top