Doanh nhân Công giáo: Học tập kinh nghiệm kinh doanh

Doanh nhân Công giáo: Học tập kinh nghiệm kinh doanh

“Đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp Công giáo” là chủ đề tọa đàm trong buổi sinh hoạt của Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) vào sáng Chúa nhật 25/10/2015, tại Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM.

Tọa đàm

Lúc 09g15, trước khi vào buổi tọa đàm, Giới DNCG hiện diện khoảng 40 người đã tạo bầu khí rộn rã, thân tình qua bài hát thân quen: “Từ khắp những phương trời”. Sau đó, buổi tọa đàm bắt đầu do diễn giả trong Gia đình DNCG, ông Lê Thanh Liêm trình bày.

“Đào tạo nguồn nhân lực trong Doanh nghiệp Công giáo” là một chương trình đào tạo nhân lực, gồm nhiều môn kiến thức, kỹ năng. Mục tiêu: Làm ra những sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng, an toàn, hài lòng khách hàng, tôn trọng con người và bảo vệ môi trường để phát triển bền vững. Ngoài ra, nhân lực đó cần phải chân thật, có quả tim biết yêu thương người khác như Chúa Giêsu dạy.

Sau phần trình bày của diễn giả, cùng với hai câu hỏi được đặt ra, các DNCG đã hứng khởi đóng góp ý kiến, những kinh nghiệm hữu ích trong kinh doanh và cách xử thế nhân bản, có đạo đức, sẽ tạo được niềm tin nơi khách hàng.

Qua buổi tọa đàm, mọi người có thể học hỏi kinh nghiệm của nhau và thấy được sự cần thiết cho việc đào tạo. Chủ tọa đã gợi mở về việc những chuyên gia sẽ đáp ứng những điều cần quan tâm của doanh nghiệp Công giáo trong việc đào tạo nguồn nhân lực.

Buổi tọa đàm kết thúc lúc 10g20 để chuẩn bị tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ

Thánh lễ Chúa nhật 30 Thường Niên Năm B hôm nay, GĐ DNCG hiệp ý cầu nguyện cho Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn nhân kỷ niệm 12 năm vinh thăng Hồng y; và cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc TTMV TGP TPHCM, nhân kỷ niệm 30 năm thụ phong linh mục, và mừng kỷ niệm hôn nhân của các gia đình.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Phêrô nói: “Chúng ta tham dự Thánh lễ để thờ phượng Chúa. Cha nhắc đến kinh tiền tụng: “Những lời chúng con ca tụng chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng đem lại cho chúng con ơn cứu độ”. Khi chiêm ngắm vẻ đẹp của Thiên Chúa, ta lại thấy rõ con người của mình. Bước theo Chúa, cuộc đời ta ngập tràn niềm vui”.

Trong bài giảng, cha Phêrô chia sẻ về việc “chiêm ngắm Chúa”. Trong Bài đọc I nói về Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, đưa dân Israel trở về xứ sở và họ reo vui. Chúa Giêsu nói: “Quả thật, Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe mà không được nghe”. Điều thấy được đó để tình yêu Chúa hiện thực hôm nay, ta có thể chạm được, vì vậy ta là người diễm phúc.

Cha nói đến kinh Mân Côi nên đọc: “Vui lên Đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà”. Tôi cũng có thể nói: “Tôi là người diễm phúc vì Chúa ở cùng tôi”. Chúa yêu và biết rõ từng người, như người mục tử biết từng con chiên.

Bài Tin Mừng nói đến anh mù khao khát xin Chúa Giêsu ban cho được thấy, nên Chúa đã chữa lành. Cha đã yêu cầu ca đoàn cùng với DNCG hát lại hai lần câu đáp ca: “Ôi vĩ đại việc Chúa làm cho ta”. Nhắc nhớ rằng Chúa đã làm trên chính cuộc đời của mỗi người và có thể dệt thành một đời hồng phúc.

Nhân kỷ niệm 30 năm thụ phong linh mục, cha kể lại quãng đời theo ơn gọi đầy gian nan, thử thách, trong cơn thập tử nhất sinh... nhưng Chúa đã làm nhiều điều vĩ đại. Cảm nghiệm điều này nên cha tâm niệm: “Vận mạng con nằm trong tay của Chúa”. Cha Tạ ơn Chúa sau 30 năm vẫn đầy niềm vui, lòng nhiệt thành.

Sau cùng, cha nhắc mọi người cầu nguyện cho Đức Hồng y, người có ảnh hưởng lớn trên cuộc đời cha Phêrô.

Cuối Lễ, ông Trần Ngọc Đức, đại diện DNCG cảm ơn và chúc mừng cha, cùng dâng lên cha bó hoa tươi thắm. DNCG cũng chúc mừng kỷ niệm 48 năm hôn nhân của ông bà Vũ Văn Khao; 31 năm của Ông bà Nguyễn Thái; và 26 năm của Ông bà Nguyễn Tấn Linh. Sau cùng, ông cảm ơn ca đoàn Têrêsa đã hát lễ sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15 với bài hát hướng về Mẹ trong tháng Mân Côi.

Sau Thánh lễ, GĐ DNCG tham dự bữa cơm thân mật, mừng những ngày kỷ niệm đáng nhớ. Có sự hiện của Đức Hồng y và cha linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân. Đại diện DNCG, ông Nguyễn Thái chúc mừng và dâng lên Đức Hồng y bó hoa tươi thắm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top