Đại hội Thiếu nhi Thánh Thể cụm Gia Định

Đại hội Thiếu nhi Thánh Thể cụm Gia Định

WGPSG – “Thánh Ignatiô đã nói: Chúa Giêsu Thánh Thể là bảo chứng cho hạnh phúc muôn đời”, linh mục (Lm) Felix Nguyễn Văn Thiện đã kết thúc bài giảng như trên khi hiệp dâng Thánh lễ trong ngày Đại hội Thiệu nhi Thánh Thể (TNTT) cụm giáo hạt Gia Định với chủ đề "Thánh Thể - Nguồn sống", diễn ra từ 8g00 đến 16g00 thứ Bảy 03.06.2017 tại khuôn viên Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn và Đại Chủng viện Thánh Giuse dành cho các thiếu nhi trong cụm từ 8 tuổi trở lên.

Lúc 8g10, Lm Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc - Tuyên úy Hiệp đoàn - đã giới thiệu quý Lm hiện diện, Ban chấp hành liên đoàn Anrê Phú Yên và quý quan khách. Kế tiếp, Lm Giuse Phạm Hồng Thái - Hạt trưởng hạt Gia Định đã nói về mục đích của đại hội: Thắt chặt mối liên kết giữa thiếu nhi và huynh trưởng giáo lý viên trong và ngoài giáo hạt; Gia tăng hiểu biết về TNTT trong dịp kỷ niệm 100 năm TNTT thế giới và 85 năm TNTT Tổng giáo phận Sài Gòn. Sau đó, ngài đã đốt nến khai mạc đại hội. Bốn chùm bong bóng đỏ, xanh, vàng mang logo được bốn Lm thả bay lên cao cùng lúc các trái pháo bật cháy sáng lung linh trong những tiếng reo hò phấn khích của các em thiếu nhi.

Thánh lễ đồng tế, đỉnh cao của ngày hội, đã được bắt đầu lúc 8g45 do Lm chủ tế Giuse Phạm Đức Tuấn - Tổng Tuyên úy TNTT toàn quốc - hiệp dâng cùng quý Lm Tuyên úy.

Bắt đầu bài giảng theo chủ đề Thánh Thể, Lm Felix nhắc lại câu chuyện 8 năm trước bác sĩ Trúc đã trở thành Lm Phêrô Giuse Maria Trúc vì ngài nghĩ sự sống đời sau quý hơn. Trong hành trình về trời, con người đừng ham mê của cải chóng qua mà hãy chọn Bánh Trường Sinh: "Ai ăn bánh này sẽ được sống đời đời". Thánh Đaminh Saviô mới có 6, 7 tuổi mà đã yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể nên đi dự lễ hằng ngày. Sáng sớm có khi nhà thờ chưa mở cửa, cậu đã quỳ ngoài cửa để thờ lạy Thánh Thể. Có lần gặp một Lm mang Mình Thánh Chúa, cậu liền quỳ ngay xuống trúng vũng sình. Có người nói sao quỳ chi cho dơ đồ, cậu nói Chúa cho ta có đầu gối nên phải quỳ xuống thờ lạy Ngài. Lần khác, có người hỏi sáng sớm đi một mình có sợ không, cậu nói có Chúa trong mình còn sợ chi nữa. Cơm bánh cho ta sống tạm thời, còn Mình Thánh Chúa mang lại sự sống trường sinh. Hoàng đế Napoleon khi sắp chết đã nói đời ông ta hạnh phúc nhất là ngày Rước lễ lần đầu.

Lm Felix kết thúc bài giảng bằng lời nói của Thánh Ignatiô: “Chúa Giêsu Thánh Thể là bảo chứng cho hạnh phúc muôn đời”.

Sau Thánh lễ, các trò chơi được bắt đầu. Các thiếu nhi chia theo ba ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa đã luân phiên chơi những trò vừa sinh động vừa giáo dục, giúp các em có tinh thần đồng đội, biết cùng bạn vượt qua những thử thách để giữ vững đức tin, không ngại gian nan đi tìm Chúa.

Sau bữa ăn trưa, các em được nghỉ giải lao nửa tiếng, chương trình tiếp tục với cuộc thi về giáo lý và hiểu biết phong trào TNTT theo từng ngành. Đúng 14g00, tất cả tề tựu tại hội trường lớn để xem các tiết mục văn nghệ do các thiếu nhi và huynh trưởng các giáo xứ trình diễn.

Lm Tuyên úy tuyên bố bế mạc đại hội vào lúc 16g00 với nghi thức hạ cờ. Sau đó, các thiếu nhi và huynh trưởng của từng giáo xứ được chụp hình lưu niệm với cha Tuyên úy trước khi ra về với tấm hình chụp từng giáo xứ lúc vào cổng và một móc khóa có logo ngày hội do Lm Tổng Tuyên úy TNTT toàn quốc tặng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top