Curia Phú Thọ 2: Tổng Hội thường niên

Curia Phú Thọ 2: Tổng Hội thường niên

WGPSG -- “Kinh Kính mừng, không phải để ca tụng Đức Maria mà để kết hợp cùng Mẹ dâng lời tạ ơn Chúa. Các việc làm phúc đức mà biết kết hợp với Đức Maria thì chắc chắn sẽ được Thiên Chúa nhậm lời”.

Cha chủ tế Gioan Baotixita Trần Thanh Cao, Linh giám Curia Phú Thọ 2, đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Maria Vô nhiễn Nguyên Tội, Tổng hội thường niên Legio Mariae được tổ chức vào lúc 17g30, ngày 9/12/2017 tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến.

Hơn 200 hội viên của Curia Phú Thọ 2 đã tập trung về nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến từ sớm. Ngoài ra còn có các sơ dòng Mến Thánh Giá, và đông đảo giáo dân tham dự.

Đúng 17g30 cha Linh giám Gioan Baotixita đã tiến hành nghi thức kiệu Đức Mẹ, với chuỗi Mân Côi năm sự Vui.

Thánh lễ tiến hành ngay sau cuộc rước và nghi thức xông hương kiệu Đức Mẹ.

Mở đầu bài chia sẻ, cha Linh giám đã chia sẻ sự vui mừng vì ngày đại lễ hôm nay. Một ngày được chia vui đến tận cùng, niềm vui của Mẹ vì được Chúa ban cho một đặc ân vô giá, không tiền khoán hậu: “Ơn Vô nhiễm nguyên tội”. Cha đã nhắc đến câu nói của Đức Mẹ khi hiện ra với bà Thánh Bernađette: “Que soy era Immaculada Concepciou”, là thổ âm miền Pyrênê, theo tiếng Pháp là: “Je suis l'Immaculée Conception” nghĩa là: “Ta là Ðấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Xác tín Tín điều Ðức Giáo Hoàng Piô IX đã công bố 4 năm về trước trong Tông Huấn Munificentissimus ngày 8 tháng 12 năm 1854…

Cha Linh giám nhắn nhủ với các hội viên Legio Mariae cố gắng đi họp hằng tuần, vì đó là tiêu biểu của tinh thần Legio. Trong buổi họp, mọi người cùng lần chuỗi Mân Côi, chia sẻ những chuyến đi thăm viếng và mọi người trở nên là anh em với nhau, xác thực là con của Mẹ. Khi đi công tác, hội viên luôn kết hợp với Mẹ theo sự phân công của anh chị trưởng. Đi công tác là đi thăm viếng như Mẹ đi thăm viếng Bà thánh Isave, luôn có Mẹ đồng hành thì các hội viên đâu còn lo sợ gì.

Mẹ sẽ nâng đỡ và dìu dắt đưa chúng ta đến với Chúa, đến với anh em. Tất cả những điều đó chúng ta tin tưởng sâu xa là bắt nguồn từ ơn Vô nhiễm nguyên tội. Vì Mẹ rất tuyệt vời trước mặt Chúa, là tác phẩm thụ tạo số một của Thiên Chúa và những gì Mẹ kêu cầu cùng Chúa cho chúng ta thì chắc chắn chính Thiên Chúa sẽ nhận lời ban ơn tràn đầy cho mọi người.

Sau phần hiệp lễ, đại diện Hội Legio Mariae, Curia Phú Thọ 2 đã có lời cảm tạ cha Linh giám.

Trong kinh Catena có đoạn: “Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông, đẹp như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời, uy hùng như đạo binh xếp hàng vào trận. Bà là Ai. Lạy Ðức Maria chẳng mắc tội tổ tông truyền. Chúng con chạy đến cùng Bà, xin cầu cho chúng con”.  Đó cũng là tâm tình của các hội viên Legio trước khi kết lễ vào lúc 17g30 cùng ngày, sau đó mọi người gặp nhau tại nhà sinh hoạt của giáo xứ để cùng sinh hoạt giao lưu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top