Curia Phú Thọ 2: Đại hội Acies Legio Mariae

Curia Phú Thọ 2: Đại hội Acies Legio Mariae

WGPSG -- "Ngày xưa Mẹ đã cậy trông hoàn toàn cuộc đời mình trong tay Chúa, bây giờ chúng ta không những phó thác trong tay Chúa mà còn có Mẹ cùng đi với chúng ta, dìu dắt và nâng đỡ chúng ta. Đó cũng là ý định của Chúa, khi trên thập giá Ngài trao phó Đức Mẹ cho chúng ta".

Cha chánh xứ Đồng Tiến Gioan Baotixita Trần Thanh Cao cũng là Linh giám Legio Mariae - Curia Phú Thọ 2, đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ tạ ơn của Đại hội Acies Legio Mariae vào Lễ Truyền Tin, ngày 25/3/2017, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến.

Trước Thánh lễ, lúc 16g30, có gần 300 hội viên Legio Mariae - Curia Phú Thọ 2 đã tập trung trong nhà thờ Đồng Tiến đọc kinh khai mạc Đại hội Acies và lần chuỗi năm sự Vui. Sau đó, cha Linh giám Gioan Baotixita đã đọc kinh dâng mình, hội viên hoạt động và tán trợ Legio xếp hàng đôi, lần lượt đặt tay lên cán Vexillium, thực hiện nghi thức dâng mình lặp lại lời tuyên hứa với Đức Mẹ.

Đúng 17g30, Thánh lễ mừng Lễ Truyền Tin do cha chánh xứ Gioan Baotixita chủ tế, ngoài hội viên Legio - Curia Phú Thọ 2 còn có HĐMV giáo xứ Đồng Tiến và đông đảo giáo dân tham dự. Ca đoàn Hiển Linh hát lễ.

Trong bài chia sẻ Phúc Âm, cha chủ tế đã nói về sự mầu nhiệm của Đức Mẹ nhân ngày Truyền Tin: Ngày hôm nay, cuộc đời Đức Maria mở ra một trang sử mới, hoàn toàn khác biệt với những gì Mẹ Maria hằng ấp ủ. Với sự vâng lời tuyệt đối, Đức Maria đã bước đi trên con đường Chúa chỉ định, mặc dầu mình không hề biết một chút gì về tương lai. Mẹ cảm thấy cuộc đời của Mẹ vô cùng yếu đuối, thấp hèn, không xứng đáng với sứ mạng cao cả Chúa trao phó. Tình yêu Mẹ dành cho Chúa vẫn vững bền, nhưng không thể hiểu được tình yêu đó đã thể hiện một cách kỳ diệu, phong phú trong cuộc đời mình qua ngày truyền tin. Vì thế, Legio chọn ngày này, ngày đẹp nhất trong cuộc đời Đức Maria, khởi đầu ơn cứu độ xuống cho trần gian để làm ngày chúng ta dâng mình cho Đức Mẹ.

Trước khi kết thúc, đại diện Ban quản trị Hội đồng Curia Phú thọ 2 đã có lời cảm tạ cha Linh giám, HDMV giáo xứ Đồng Tiến, các sơ, các hội đoàn đã cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trong Đại hội Acies Legio Mariae.

Bài "Mẹ đầy ơn phúc” của Lm Thành Tâm do ca đoàn Hiển Linh đã vang lên kết thúc Thánh lễ. Sau lễ, các hội viên Legio đã đến đài Đức Mẹ La Vang, phía sau nhà thờ để đọc kinh bế mạc. Mọi người ra về trong hân hoan vì tin rằng luôn có Mẹ đồng hành trên mọi nẻo đường.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top