Curia Phú Thọ 1: Tổng hội Thường niên

Curia Phú Thọ 1: Tổng hội Thường niên

WGPSG -- “Các hội viên Legio, qua công tác tông đồ thăm viếng bệnh nhân, chúng ta phải trở nên khí cụ của Thiên Chúa, mang bình an niềm vui đến cho mọi người, sẵn sàng cộng tác với Hội Thánh, giới thiệu Chúa cho mọi người theo gương Mẹ Maria”. Đó là những lời nhắc nhở của cha chánh xứ Phú Bình Gioan Bt. Trần Văn Trí, trong Thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội chiều nay.

Hôm nay, thứ Sáu ngày 8.12.2017, Giáo hội mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, các hội viên Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ I gồm các giáo xứ: Phú Bình, Tân Trang và Tân Phước đã quy tụ về nhà thờ Phú Bình trong ngày Tổng hội Thường niên và hiệp dâng Thánh lễ mừng kính trọng thể Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Lúc 15g30, các hội viện nguyện kinh Khai mạc: Hát kinh Chúa Thánh Thần, lần hạt  5 mầu nhiệm Vui. Sau đó, lúc 16g, các hội viên Legio Mariae đón chào cha giảng phòng Giuse Vương Sĩ Tuấn đến chia sẻ theo đề tài: “Legio đồng hành cùng Đức Mẹ trong công tác tông đồ”.

Bằng sự thân tình gần gũi, lời giảng rõ ràng thuyết phục, cha Giuse hướng dẫn các hội viên hiểu những điều quan trọng của mỗi hội viên Legio. Mẹ Maria quy tụ chúng ta lại trong sự hiệp nhất, mặc dù có những khác biệt, hiệp nhất làm cho phong phú đa dạng. Bổn phận chính yếu nhất của Legio không phải là làm gì nhưng là sống như thế nào. Hội viên Legio cùng nhau cầu nguyện, tham gia vào công tác tông đồ. Những công việc đòi hỏi chúng ta phải hy sinh, từ bỏ dành thời gian cầu nguyện, không phải là chúng ta chỉ dành cho Chúa và cho anh chị em những thời gian rảnh rỗi. Dù bận rộn chúng ta vẫn dành thời gian cầu nguyện với Đức Mẹ. Điều này không dễ dàng chút nào trong thực hành.

Các hội viên Legio lần chuỗi Mân Côi là cầu nguyện với Đức Mẹ, với mục đích thánh hóa mình, để chúng ta sống gắn bó thân tình với Chúa, làm cho Chúa lớn lên, có nghĩa là nên thánh. Mẹ Maria đưa Chúa Giêsu đến với chúng ta, và đưa chúng ta đến với Chúa Giêsu qua lời Kinh Mân Côi. Chúng ta đi lại hành trình cuộc đời của Mẹ Maria, suy đi nghĩ lại trong lòng. Như vậy, các hội viên làm công tác tông đồ với niềm vui được cộng tác với công việc của Thiên Chúa giao cho Đức Mẹ và cho Giáo Hội, chúng ta mới sẵn sàng hy sinh từ bỏ.

Kết thúc phần tĩnh tâm, các hội viên được nghỉ giải lao 15 phút để chuẩn bị bước vào Thánh lễ.

Thánh lễ trọng mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội do Cha Gioan Bt. Trần Văn Trí, chánh xứ Phú Bình và cũng là Linh giám Curia Phú Thọ I, chủ tế, cùng với cha  Giuse Vương Sĩ Tuấn.

Trước tiên, cha chánh xứ chúc mừng tất cả quý bà, quý chị và các hội viên Legio trong ngày mừng lễ Mẹ Maria.

Bài chia sẻ Tin Mừng của cha chánh xứ nói đến ơn vô nhiễm nguyên tội Thiên Chúa đã ban cho Đức Maria. Thiên Chúa đã gìn giữ Đức Maria không vướng mắc tội tổ tông truyền. Thiên Chúa đã định liệu từ ngàn xưa. Khi con người phạm tội, Thiên Chúa đã hứa ban ơn cứu độ cho con người. Ngài luôn trung thành với lời hứa và ban Đức Giêsu cứu độ nhân loại qua sự cưu mang nơi cung lòng của Đức Maria. Chúng ta cũng phải trung tín với Thiên Chúa và làm cho tâm hồn mình xứng đáng cho Thiên Chúa ngự. Cuộc sống chúng ta ai cũng bận rộn vất vả, người trẻ thì học hành, người lớn thì đi làm việc, cùng với nhiều nỗi bận tâm lo lắng, nhưng chúng ta phải để cho Thiên Chúa sử dụng mình, mang lại bình an, niềm vui, tình yêu thương. Chúng ta cùng với Đức Maria được mời gọi đem Chúa đến cho mọi người, trở nên khí cụ bình an của Chúa. Với mỗi hội viên Legio, trong công tác tông đồ, chúng ta đem nhiều linh hồn về với Chúa, nhưng cũng phải giữ tâm hồn mình thanh sạch, sống sao cho xứng đáng luôn đẹp lòng Thiên Chúa.

Trước khi kết lễ, chị Trưởng Curia I Cecilia Ngô Thanh Văn có những tâm tình tri ân cha Linh giám, cha giảng phòng đã yêu thương, quan tâm và tạo mọi điều kiện cho Curia Phú Thọ I tổ chức mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Đặc biệt, cha Giuse giảng phòng đã giúp cho các hội viên hiểu được công việc tông đồ thăm viếng bệnh nhân, cùng nhau làm việc với Đức Mẹ, nhờ đó mở mang Nước Trời cho mọi người.

Thánh lễ kết thúc, các hội viên nguyện kinh bế mạc, mọi người ra về trong tình yêu và niềm vui của những người con Mẹ Maria, luôn thao thức đem nhiều người về với Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top