Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót - Hạt Tân Sơn Nhì: Tông đồ Bác ái Mùa Chay 2023

Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót - Hạt Tân Sơn Nhì: Tông đồ Bác ái Mùa Chay 2023

Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót - Hạt Tân Sơn Nhì: Tông đồ Bác ái Mùa Chay 2023

TGPSG -- "Mỗi lần các ngươi giúp cho một trong những anh em hèn mọn của Ta, là các ngươi làm cho chính Ta”. (Mt 25,40)

Lúc 19g30, thứ Hai ngày 27-03-2023, cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót - Hạt Tân Sơn Nhì (CĐLCTX-TSN) khởi hành thực hiện chuyến Tông đồ Bác ái Mùa chay đến với những anh chị em dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại giáo xứ Đạ Tông, giáo hạt Đức Trọng, giáo phận Đà Lạt (Xã Đạ Tông, Đam Rông, Lâm Đồng).

Đoàn di chuyển bằng phương tiện xe giường nằm. Đường từ Đà Lạt đến Đạ Tông đẹp đến kỳ lạ: rất quanh co, trắc trở, có khá nhiều dốc cao, ngoằn ngoèo và hẹp, có đoạn bên là vách núi cao, bên là vực thẳm nhưng cũng đầy vẻ thơ mộng.

Khi đến nơi, có lẽ ấn tượng đầu tiên chính là ngôi Thánh đường uy nghi tọa lạc trên một con dốc. Tiếng kinh cất ra từ ngôi thánh đường trong không gian tĩnh lặng, êm đềm.

Lúc 5g00, thứ Ba, 28-3-2023, đoàn tham dự thánh lễ tại nhà thờ Đạ Tông, do Linh mục (Lm) chánh xứ Đạ Tông Batôlômêô Nguyễn Văn Gioan và cũng là Hạt trưởng giáo hạt Đức Trọng chủ tế.

Sau Thánh lễ, Lm Hạt trưởng tập hợp những anh chị em dân tộc có hoàn cảnh khó khăn thành hai hàng trước nhà xứ để nhận quà. Ban chấp hành CĐ LCTX - TSN đã chuẩn bị 400 phần quà, mỗi phần quà trị giá hơn 300.000, gồm: gạo, mì ăn liền, dầu ăn, đường, hạt nêm và bánh ngọt.

Được biết, để thực hiện được chuyến tông đồ bác ái, Ban chấp hành CĐLCTX - TSN đã ngỏ lời và nhận được sự đóng góp từ hội viên LCTX của các giáo xứ trong hạt TSN. Đặc biệt là quý mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Buổi thăm viếng và chia sẻ kết thúc lúc 7g30. Một cuộc gặp gỡ thú vị nơi giáo xứ Đạ Tông với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp giữa đoàn và những anh chị em dân tộc của núi rừng chất phác, mạnh mẽ, khỏe khoắn và vô cùng mến khách. Rất mong những phần quà nho nhỏ này, có thể đáp ứng phần nào nhu cầu của anh chị em dân tộc có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Bài: Bích Vân (TGPSG)
Ảnh: Trần Quảng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top