Cầu nguyện với các bài hát Taizé: Hành trình dọn mình trong Mùa Chay

Cầu nguyện với các bài hát Taizé: Hành trình dọn mình trong Mùa Chay

TGPSG – Vào tối thứ Tư, ngày 20.3.2024, buổi cầu nguyện với các bài hát Taizé – tĩnh lặng Mùa Chay đã quy tụ hơn 200 bạn trẻ đến ngôi nhà nguyện cổ của Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn. Để chuẩn bị cho Tuần Thánh, các bạn trẻ đã cùng nhau hòa mình vào không khí trầm lắng của suy tư và cầu nguyện. Đây không chỉ là một dịp để thắp sáng niềm tin mà còn là một hành trình dọn mình, để mỗi người đều có thể trở thành ánh sáng và muối cho đời, như Chúa Giêsu đã dạy.

Bắt đầu với bài hát Tui amoris ignem (Nguyện Ngài Dủ Tình Thương), các bạn trẻ đã cùng nhau tạo ra một không gian yên bình để đắm chìm trong tình yêu thương của Chúa. Lời Thánh vịnh 129 – “Lạy Chúa, trong Chúa bao la lượng từ bi nơi Ngài chan chứa ơn cứu độ”, đã đưa cộng đoàn vào không gian của sự trông chờ vào lòng từ bi của Chúa. Đoạn Lời Chúa từ Thánh Mátthêô đã nhắc nhở chúng ta về sứ mạng của mình là muối và ánh sáng của thế gian.

Xuyên suốt buổi cầu nguyện đều có các cha ngồi tòa giải tội. Mọi người được khích lệ dọn dẹp tâm hồn của mình và hòa giải với Thiên Chúa để chuẩn bị cho Tuần Thánh.

Thời gian thinh lặng đã giúp mỗi người có cơ hội đưa ra những lời nguyện riêng tư, được gần gũi với Chúa trong tĩnh lặng. Những lời nguyện cầu xin cho sự hợp nhất, cho sức mạnh để hy sinh và cho lòng dũng cảm từ bỏ chính mình mỗi ngày.

Kết thúc buổi cầu nguyện là bài hát Mane Bendigo al Señor (Tôi Luôn Ca Ngợi Chúa Tôi), Nada te turbe (Chẳng Gì Khiến Ta Lo Âu), và Bleibet heir (Hãy Ở Lại), mỗi bài hát là một lời khẳng định về sự tin cậy và hy vọng vào Chúa. Cộng đoàn cũng được đánh động với lời nguyện kết thúc đơn sơ và sâu lắng do Thầy Roger viết: “Lạy Chúa, khi tình yêu tha thứ bừng cháy với ngọn lửa Tin Mừng, thì trái tim chúng con, ngay cả khi bị dập vùi bởi những thử thách, sẽ có thể bắt đầu tìm lại được sự sống”. Nhắc nhở chúng ta về tình yêu tha thứ của Chúa và hi vọng rằng, dù gặp phải bất kỳ thử thách nào, trái tim của chúng ta sẽ luôn được bảo vệ và được bình an trong lòng Chúa.

Buổi cầu nguyện với các bài hát Taizé do các bạn trẻ Nhóm Cầu nguyện Mạctynho tổ chức với mong ước giúp cho mọi người cảm thấy sẵn sàng hơn để đón nhận Tuần Thánh, và để tiếp tục cuộc hành trình của mình trong niềm hy vọng và niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô Phục sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top