Caritas Thị Nghè mừng bổn mạng 3.11.21

Caritas Thị Nghè mừng bổn mạng 3.11.21

Caritas Thị Nghè mừng bổn mạng 3.11.21

TGPSG-- “Thánh Martinô đã trở nên gương mẫu yêu thương, phục vụ, bác ái và từ bỏ cho tất cả những ai muốn trở thành môn đệ của Chúa Giêsu”. Linh mục (Lm) chánh xứ Thị Nghè - Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - đã đúc kết bài giảng như trên khi cùng hai linh mục phụ tá cử hành Thánh lễ kính Thánh Martinô - Bổn mạng Ban Caritas giáo xứ Thị Nghè - vào lúc 18g ngày 3/11/2021 tại nhà thờ Thị Nghè.

Mở đầu bài giảng, Lm chủ tế nhắc lại câu Tin Mừng "Ai đến với tôi mà không từ bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ tôi được” (Lc 14,26). Sau đó, ngài chia sẻ: “Chúa Giêsu với tinh thần từ bỏ, đã mặc lấy thân phận con người để cứu độ nhân loại. Gương mẫu từ bỏ của Ngài đã truyền qua Giáo Hội, qua các Thánh, đặc biệt là Thánh Martinô.

Martinô Porres được sinh ra tại thành phố Lima. Cha cậu là Gioan Porres, thuộc giai cấp tư bản Tây Ban Nha. Mẹ cậu là bà Anna Velasquez - một nô lệ da đen được phóng thích. Cha của Martinô đã không nhận con khi thấy cậu có nước da đen. Do đó, bà Anna đã nuôi Martinô lớn lên làm tu sĩ và học y sĩ để giúp dân nghèo tại Peru. Khi gia nhập Dòng Đaminh, Martinô chỉ xin được là một tôi tớ phục vụ. Suốt 39 năm trong Dòng, ngài đã trở nên một gương mẫu yêu thương những người nghèo ở Lima. Với ân sủng của Chúa, thầy Martinô đã chữa lành cho nhiều người. Người ta chạy đến với thầy để được chữa bệnh nhiều tới nỗi thầy phải để bệnh nhân trong phòng của mình. Ngoài ơn chữa lành, thầy Martinô còn được nhiều ơn khác, chẳng hạn như xuất thần: Thầy có thể bay lên hôn vào Thánh giá treo trên cao khi đang cầu nguyện, hoặc cùng một lúc thầy có thể xuất hiện ở nhiều nơi để chữa cho những bệnh nhân đang cần kíp hoặc hấp hối….”

Lm chánh xứ Phêrô đúc kết: “Thánh Martinô đã trở nên gương mẫu yêu thương, phục vụ, bác ái và từ bỏ cho tất cả những ai muốn trở thành môn đệ của Chúa Giêsu. Chúng ta hãy noi gương thánh Martinô luôn sống tinh thần yêu thương và từ bỏ trong từng ngày sống của chính mình để đưa nhiều người trở về với Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Vào cuối Thánh lễ, Lm chánh xứ cảm ơn Ban Caritas đã tận tình phục vụ trong một năm qua, đặc biệt là trong những tháng thành phố giãn cách xã hội, cảm ơn các nữ tu Dòng Phaolô, Dòng Tiểu Muội, Dòng Mến Thánh Giá và các tình nguyện viên đã cộng tác với Ban Caritas trong việc đóng gói nhu yếu phẩm và rau củ quả cho người nghèo. Cảm ơn các linh mục, nữ tu, các ân nhân hải ngoại cũng như trong nước đã đóng góp chia sẻ cho bà con trong lúc khó khăn. Ngài cũng cảm ơn Đức Tổng Giuse đã gọi điện khuyến khích các việc làm bác ái, chia sẻ yêu thương của giáo xứ. Nguyện xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người trong các công việc bác ái.

Sau khi cộng đoàn cùng nhau đọc một Kinh Lạy Cha và một Kinh Tin Kính, Lm chủ tế đã ban Phép lành toàn xá và kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g50.

tocngan

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top