Cảm nhận sau tang lễ Mục sư Trần Công Tấn

Cảm nhận sau tang lễ Mục sư Trần Công Tấn

Được tin Mục sư Trần Công Tấn đã ngủ yên trong Chúa ngày 22.6.2015, ban Mục vụ Đối thoại liên tôn Tổng giáo phận đã đến hiệp thông cầu nguyện, phân ưu cùng tang quyến và Giáo hội Cơ Đốc Phục lâm Việt Nam (GHCĐPL), cùng tham dự lễ an táng mục sư.

Tại lễ an táng sáng ngày 24.06.2015 trong nhà thờ Cơ Đốc Phục lâm Phú Nhuận, qua các lời chia sẻ, phân ưu của đại diện các Hội thánh và những Cơ Đốc nhân gần xa, chúng tôi cảm nhận được sự ra đi của Mục sư Hội trưởng là nỗi mất mát lớn của gia đình và cả GHCĐPL.

Đối với GHCĐPL, mục sư là người hầu việc Chúa trong 45 năm, cần mẫn làm việc sớm hôm, đi đó đây để gieo rắc niềm tin, xây dựng nhiều nhà thờ trên nhiều tỉnh thành khắp nước. Trong gia đình, Ms. là người chồng, người cha, người ông nêu gương sáng cho con cháu và một trong các hoa trái tâm linh là mục sư Trần Quốc Khôi - người tiếp bước cha để hầu việc Chúa.

Trong sinh hoạt đại kết và liên tôn tại thành phố này, Mục sư đã có tương quan với Công giáo từ nhiều chục năm qua và từng đại diện cho GHCĐPL đến TTMV nhiều lần để gặp gỡ hay cầu nguyện cho hòa bình và tình huynh đệ.

Buổi lễ an táng thật đơn sơ, nhưng đầy ý nghĩa và biểu lộ niềm tin vào sự sống đời sau cũng như niềm hy vọng được gặp lại nhau, trong Ngày Chúa Cứu Thế trở lại (hồi lai). Những đóng góp xây dựng Giáo hội của Ms. được ghi nhận, để ca tụng ơn Đức Chúa Trời đã làm bao việc kỳ diệu qua cuộc sống của mục sư, đồng thời mời gọi các Cơ Đốc nhân noi theo.

Đã nhiều lần các thành viên của Ban MV Đối thoại liên tôn đến nhà thờ GHCĐPL để dự buổi nhóm hay thăm viếng, nhưng lần chia tay người bạn lớn hôm nay để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng nơi chúng tôi.

Cùng tin nhận Đức Giêsu Kitô là Đấng Cứu Thế, chúng tôi thành khẩn xin Thiên Chúa đón nhận mục sư vào Nước Chúa - nơi không còn đau đớn và nước mắt, đồng thời cầu nguyện cho các tín hữu GHCĐPL.

Tình huynh đệ Kitô giữa chúng tôi thêm khắng khít hơn qua các biến cố vui mừng và đau thương của hai cộng đồng GHCĐPL và Công giáo.


Đường trần vạn nẻo…

đâu phải tình cờ ta gặp nhau?  

Đấng hóa công sao khéo an bài, cho ta gặp gỡ!

Kết giao thành bạn, giữa anh và tôi...

 

Nay anh ngủ yên trong Người

Xin chúc phúc cho những người ra đi và ở lại

Tiếp tục mối duyên tình thâm,

Đẹp lòng Trời, sáng tình huynh đệ. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top