Các Bà Mẹ Công Giáo giáo hạt Tân Sơn Nhì: Mừng bổn mạng

Các Bà Mẹ Công Giáo giáo hạt Tân Sơn Nhì: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 18 giờ, ngày 25-3-2015, tại nhà thờ Tân Hương, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo Hạt TSN đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Truyền Tin bổn mạng. Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, chánh xứ kiêm hạt trưởng, đã chủ sự Thánh lễ.

Đến tham dự có 14 chi hội CBMCG trong giáo hạt, BCH CBMCG Giáo phận, Hội đồng Mục vụ giáo hạt TSN, Caritas hạt Tân Sơn Nhì, các đoàn thể trong giáo hạt, HĐMV giáo xứ Tân Hương, và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài xứ.

Tĩnh Tâm: Cha Gioan Baotixita Nguyễn Sang - Giáo phận Mỹ Tho - giảng tĩnh tâm cho CBMCG và cũng là ngày tĩnh tâm thứ 3 của giáo xứ Tân Hương. Cha nhấn mạnh đến sự vô cảm của con người ngày nay: Vô cảm với Thiên Chúa, vô cảm với mọi người và ngay cả trong gia đình.

Vô cảm với Thiên Chúa: không xác tín, tôn thờ một Chúa duy nhất, mê tín dị đoan, thờ ngẫu tượng, vô ơn bạc nghĩa với Chúa. Cha mời gọi hãy tham dự Thánh lễ một cách ý thức, để chúc tụng ngợi khen cảm tạ Chúa, để được tham dự bàn tiệc Lời Chúa, Thánh Thể Chúa là của nuôi linh hồn.

Vô cảm với mọi người, thiếu sự quan tâm, gần gũi chia sẻ, sống ích kỷ, ăn chơi hưởng thụ. Cha mời gọi mọi người mùa Chay hãy sám hối, trở về với Chúa qua bí tích Hoà Giải.

Thánh lễ: Trước Thánh lễ, đại diện BCH CBMCG Giáo phận, đại diện BCH CBMCG giáo hạt,  đại diện 14 các chi hội cùng cha chủ tế đã trang nghiêm cung nghing tượng Đức Mẹ Truyền Tin từ cuối nhà thờ lên trong tiếng hát sốt sắng của ca đoàn.

Đầu Lễ, cha chia sẻ: Lễ Đức Mẹ Tryền Tin nói lên mầu nhiệm cao cả được thực hiện nơi Đức Maria bé nhỏ, đơn sơ, khiêm nhường. Đức Maria không vô cảm với Thiên Chúa, với mọi người, Đức Maria nhận ra ý định của Thiên Chúa và xin Vâng. Xin Mẹ giúp chúng ta không sống vô cảm, hãy trở thành chứng nhân, loan báo Chúa Giêsu cứu độ nhân loại.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ ý nghĩa của ngày lễ: Lễ Truyền Tin được cử hành ngày 25 -3-2015 trước lễ Giáng Sinh 9 tháng, đánh dấu Mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người, mang bản tính Thiên Chúa, bản tính con người. Thiên Chúa đã thực hiện lời hứa từ bao ngàn năm qua mà loài người ngóng trông mong đợi. Qua ơn cứu độ, chúng ta trở thành con cái Chúa, hưởng ơn cứu độ nhờ công nghiệp Chúa Giêsu.

Khi được Sứ Thần truyền tin, Đức Maria bối rối không hiểu được ý định cao siêu, nhiệm mầu  của Thiên Chúa, nhưng khi được Sứ Thần nói lên ý định của Thiên Chúa “Bà sẽ thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần”, Đức Maria xin vâng phục theo thánh ý Thiên Chúa. Lời xin vâng của Đức Mẹ hoàn toàn nói lên sự tự do, lòng tin tưởng, phó thác vào  quyền năng và sự dẫn dắt của Thiên Chúa. Đó là phút lịch sử cứu độ bất đầu mở ra một kỷ nguyên mới của tình thương cứu độ, Thiên Chúa muốn giao hoà với loài người, qua người con Chí Ái của Ngài là Đức Giêsu.

 Đức Maria thật là mẫu gương tuyệt vời trong việc cộng tác vào lịch sử cứu độ của Thiên Chúa. Cha mời gọi mọi người hãy truyền tin ơn cứu độ của Thiên Chúa đến mọi người, bằng việc lắng nghe Lời Chúa, để cho Lời Chúa thấm đẫm vào đời sống hằng ngày, thường xuyên tham dự Thánh lễ, ra sức loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người, nhất là những người chưa biết Chúa.

CBMCG hãy sống với thiên chức làm mẹ của mình, noi gương Mẹ Maria,  mở mang nước Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn ra về tràn ngập niềm vui hạnh phúc. CBMCG cùng chia vui với nhau trong bữa tiệc huynh đệ tại hoa viên giáo xứ Tân Hương với nhiều tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn do các chi hội thực hiện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top