Bữa ăn nhân ái phần 3

Bữa ăn nhân ái phần 3

Bữa ăn nhân ái phần 3

TGPSG-- “Bữa ăn nhân ái” do nhóm Fiat thực hiện - gởi phần ăn sáng đến cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn (những người bán vé số, gom ve chai, khuyết tật, xe ôm, người xa quê, công nhân...) trong thời điểm đợt dịch Covid bùng phát lần thứ tư này, và tiếp tục dãn cách hai tuần tiếp của cuối tháng 6

Vào lúc 6g thứ hai ngày 14/6/2021, Cũng là lần phát quà thứ 3, trong đại dịch tháng 6-2021. Tại nhà của chị Têrêsa Vũ Thị Kim Hương, địa chỉ số 30/2 đường Gò Dầu, phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh; nhóm Fiat gồm 6 người đang chuẩn bị 330 phần bữa ăn nhân ái, gồm có bánh mì patê chả lụa, kèm thêm 1 chai nước uống (Lavie). Các phần ăn được đóng gói cẩn thận; vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa thực hiện chỉ thị của chính phủ trong việc phòng chống dịch Covid, Chị Kim Hương đã cho biết.

Chị Kim Hương và em trong nhóm cũng chuẩn bị  phần để đem đi. Mang 35 phần đến cho khu vực sinh sống của các chú thương phế binh. Các chú là những người bán vé số; “đợt giãn cách lần này các chú không thể kiếm sống được nữa, cha linh hướng Giuse Lê Quang Uy, CSsR – Linh hướng nhóm Fiat đã có nhiều cách để giúp đỡ họ.” Chị hương cho biết. 95 phần còn lại thì chia làm ba nhóm đi trao cho những người nghèo gặp  trên các đi đường trong khu vực Gò Dầu.

Hai trăm phần được chuyển ra đầu hẻm số 30, nơi giăng tấm pano thông báo: “Bữa ăn nhân ái – Kính mời quý ông bà, anh chị (....) nhận phần ăn sáng mang về, tấm lòng của chúng tôi  – Bắt đầu từ 7g sáng các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu”. Các phần ăn được xếp trên bàn, nhóm trao quà sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn, những người nhận quà cũng vậy.

Hôm nay là 330 phần quà tặng so hôm trước là 100 phần, cộng với các em đã chia nhau đi để phát tận tay cho các người nghèo trên các lề đường, tuy vất vả nhưng trong lòng các em vẫn thấy vui. Vì đã làm được công việc rất là ý nghĩa trong mùa đại dịch. Thương người như thể thương thân vậy.

Buổi phát quà kết thúc vào lúc 10g sáng, xin Chúa chúc lành cho các nhà mạnh mạnh thường quân và nhóm Fiat, luôn có sức khỏe để chung tay giúp đỡ phục vụ những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa đại dịch được ấm no.

Văn Trào & Nhóm Fiat

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top