Bổn mạng liên nhóm MVTT Chí Thọ Nhì

Bổn mạng liên nhóm MVTT Chí Thọ Nhì

WGPSG -- “Mỗi bản tin chúng ta thực hiện đều phải là một lời loan báo Tin Mừng... Cần nhớ mình là người làm truyền thông cho giáo xứ của mình, làm PR cho cha sở, cho Hội đồng Mục vụ giáo xứ để mọi người có thể chiêm ngắm những điều kỳ diệu mà Thiên Chúa đã thực hiện trên giáo xứ của mình”.

Linh mục trưởng ban Mục vụ Truyền thông (MVTT) Tổng Giáo phận Sài Gòn đã nhắn nhủ các thành viên MVTT như thế trong Thánh lễ mừng kính Thánh sử Luca – Bổn mạng Liên nhóm MVTT Chí Thọ Nhì, được cử hành vào lúc 09g45 thứ Bảy 17.10.2015 tại thánh đường giáo xứ Mẫu Tâm, giáo hạt Chí Hòa.

Chủ tế Thánh lễ này là linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng. Đồng tế với ngài có các linh mục: Giuse Vũ Hữu Hiền, Giuse Nguyễn Đức Quang, Phêrô Nguyễn Văn Tâm, Giuse Vũ Minh Danh và Martinô Trần Đình Khiêm Ái. Tham dự Thánh lễ có đại diện các Gia đình MVTT của Sài Gòn và các thành viên Gia đình MVTT Chí Thọ Nhì.

Sinh hoạt

Trước Thánh lễ, ngay từ lúc 07g00, các thành viên MVTT đã tập trung tại hội trường giáo xứ để giao lưu, hàn huyên tâm sự. Đúng 08g00, các thành viên MVTT quay xuống cuối hội trường, đón đoàn rước Cung nghinh Lời Chúa lên lễ đài và lắng nghe cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm - linh mục đồng hành MVTT hạt Chí Hòa - công bố Lời Chúa.

Tiếp theo, cha Giuse Phạm Bá Lãm, linh mục hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ, đã nói lời tuyên bố khai mạc. Các trưởng nhóm của Gia đình MVTT Chí Thọ Nhì đã báo cáo tóm tắt các hoạt động của từng nhóm trong năm vừa qua. Xen kẽ giữa các báo cáo là những chia sẻ của các linh mục đồng hành và những bài hát cử điệu “Tâm ca truyền thông” và “Truyền thông trong Chúa”.

Thánh lễ

Rời hội trường để giảo lao ít phút, các tham dự viên sau đó đã vào nhà thờ lúc 09g45 để tham dự Thánh lễ.

Đầu lễ, linh mục chủ tế mời gọi mọi người tạ ơn Thiên Chúa vì những ân huệ Người đã ban cho, và noi gương Thánh sử Luca để “sống và thể hiện lòng Chúa thương xót đối với mọi người qua những phương tiện truyền thông hiện đại ngày hôm nay.”

Trong bài chia sẻ Tin Mừng theo thánh Luca, khi mô tả các môn đệ của Chúa Giêsu “từng hai người một, hối hả (“đừng chào hỏi ai dọc đường”) trên đường loan báo Tin Mừng”, cha Giuse Vũ Hữu Hiền giúp các thành viên thấy họ cũng đang làm như thế khi họ cùng hợp tác với nhau thực hiện các bản tin, khởi đầu bằng sứ điệp Tin Mừng, với tinh thần hối hả muốn đăng bản tin lên sớm hết sức có thể, những mong mọi người sớm gặp được Chúa qua những bản tin này.

Cha Giuse giải thích thêm: “Trước khi ra đi loan báo Tin Mừng, các môn đệ đã được Chúa huấn luyện trước. Cũng vậy, các thành viên MVTT đã được huấn luyện, đào tạo trước từ các khóa học.” Linh mục Giuse mời gọi: “Hằng tháng, mỗi thành viên MVTT thực hiện ít là một bản tin như vậy, bằng chữ viết hay hình ảnh hoặc audio - tùy theo khả năng của mình. Để những bản tin này thực sự là lời loan báo Tin Mừng, mỗi ngày chúng ta phải suy niệm Lời Chúa, viết thành Nhật tác, đưa lên mạng xã hội. Vì đã được huấn luyện nên anh em làm sao phải thực hiện được Nhật tác một cách nhanh nhất, trong vòng 15-20 phút, để Lời Chúa thấm vào lòng mình. Như vậy là mình cũng đang được Chúa huấn huyện như các môn đệ. Chúa biến đổi mình trở thành những môn đệ nhiệt tình của Chúa.” Ngài cũng mong muốn: “Mỗi tháng, anh em MVTT cùng ngồi lại với nhau, họp linh đạo, chia sẻ Lời Chúa, chia sẻ những kỹ thuật và nâng đỡ nhau trong công việc MVTT”. Đồng thời, ngài cũng nhắc thêm: “Chúng ta có bổn phận ý thức mình là người làm truyền thông cho mỗi giáo xứ, làm PR cho cha sở, cho HĐMV giáo xứ để mọi người có thể chiêm ngắm những điều kỳ diệu mà Thiên Chúa đã thực hiện trên giáo xứ của mình.” Cuối bài giảng, cha Giuse mong mọi thành viên đều tham gia các câu lạc bộ MVTT để có những sản phẩm loan báo Tin Mừng hữu hiệu hơn.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể. Cuối lễ, ông Gioan Nguyễn Xuân Đại - trưởng nhóm MVTT Chí Hòa - đã thay mặt cả liên nhóm MVTT Chí Thọ Nhì cám ơn quý cha và quý khách.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người đã ra về trong tình thân ái và tràn đầy niềm vui dấn thân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top