Bảo vệ ngôi nhà chung với nội thất tái chế - Triển lãm Reborn Décor: From Trash to Treasure

Bảo vệ ngôi nhà chung với nội thất tái chế - Triển lãm Reborn Décor: From Trash to Treasure

Bảo vệ ngôi nhà chung với nội thất tái chế - Triển lãm Reborn Décor: From Trash to Treasure

Triển lãm được diễn ra từ ngày 26/10 đến ngày 04/11/2023 tại Audi Charging Lounge, 6B Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, triển lãm mang đến cơ hội hiếm có để chúng ta khám phá vẻ đẹp nghệ thuật từ việc tái chế "phế phẩm" thành những "tác phẩm" nội thất xanh. Đồng thời, trong bối cảnh xu hướng sống xanh, sống sạch, sống tối giản ngày càng được chú trọng, triển lãm đã giúp tái chế hơn 1,2 tấn rác nhựa, giảm lượng khí thải CO2 lên đến 3,400 kg.

Triển lãm nghệ thuật không chỉ là cơ hội để khám phá vẻ đẹp sáng tạo mà còn là nơi thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm với môi trường. Một minh chứng rõ ràng cho sự kết hợp này chính là triển lãm Nội thất bền vững Reborn Décor, tại đây chị Cecilia Hà Phan Kim Nguyệt đã biến rác nhựa thành những tác phẩm nội thất cao cấp.

Chị Cecilia Hà Phan Kim Nguyệt, một người Công giáo trẻ, đã đặt nền móng cho dự án đầy ý nghĩa này sau khi đi biển cùng con gái. Không gặp được những chiếc lưới đầy cá đa dạng nhưng thay vào đó chỉ là những lưới cá kéo lên đầy rác nhựa. Điều này đã đánh động chị về tình trạng ô nhiễm môi trường và đặc biệt thông điệp Laudato Si của Đức Thánh Cha Phanxicô về việc chăm sóc ngôi nhà chung vang vọng trong tâm trí giúp chị quyết định mình phải hành động.

Chị Kim Nguyệt còn là ca viên của ca đoàn Giáo Lý tại nhà thờ Chính toà Đức Bà Sài Gòn. Nên buổi triển lãm còn gây được tiếng vang và thu hút đông đảo cộng đồng Công giáo và quý tu sĩ nam nữ quan tâm đến môi trường đến tham quan. Họ không chỉ đến để chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo mà còn chia sẻ những câu chuyện và trao đổi về trách nhiệm bảo vệ môi trường của thế hệ chúng ta.

Như một phần của những nỗ lực hướng đến sự bền vững, triển lãm Reborn Décor không chỉ là nơi trưng bày nghệ thuật mà còn là cơ hội để giáo dục và thay đổi tư duy về việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

Vào lúc 17:30 ngày 02/11/2023, triển lãm đã tổ chức buổi Đấu giá Gây Quỹ Từ Thiện. 100% lợi nhuận từ buổi đấu giá này sẽ được sử dụng để xây dựng một sân chơi xanh cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Reborn Décor thông qua triển lãm và sự kiện từ thiện đồng thời chứng minh rằng nghệ thuật không chỉ đẹp mắt mà còn có thể là một cầu nối mạnh mẽ để chúng ta góp phần vào sự bảo vệ và duy trì nguồn sống cho hành tinh của chúng ta.

Bài: Hạo Nhiên

Top